Mừng Kính Thánh Phanxicô Assisi Bổn Mạng Anh Em Khóa VIII – Ngày 05/10/2018

Sáng 05/10/2018, tại nhà nguyện lớp thần III, anh em Khóa VIII của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc đã hân hoan mừng kính thánh Phanxicô Assisi – Bổn mạng của Khóa. Cha Giám đốc Giuse Đệ Đoàn Viết Thảo chủ tế thánh lễ, và cùng đồng tế với ngài, có Cha phó Giám đốc Gioan Baotixita Nguyễn Đăng Tuệ và quý Cha giáo.

Lời dẫn đầu lễ cho thấy đôi nét về cuộc đời thánh nhân: Thánh Phanxicô sinh ra trong một gia đình giàu có, được cha mẹ yêu thương nuông chiều từ bé. Điều đó đồng nghĩa với một tương lai tươi sáng đang chào đón chàng Phanxicô. Thế nhưng, dù sống trong cảnh giàu sang, thánh nhân vẫn không cảm thấy mình hoàn toàn được hạnh phúc. Cùng lúc ấy, một tiếng gọi từ sâu thẳm bên trong thôi thúc ngài từ bỏ tất cả để sống và phục vụ Thiên Chúa trong tinh thần nghèo khó. Đúng 5h10 những ca từ của bài ca nhập lễ Mừng kính thánh Quan Thầy Phanxicô được cất lên. Mở đầu thánh lễ, Cha Giám đốc Giuse Đệ mời gọi mọi người cùng chiêm ngắm mẫu gương thánh đức của thánh Phanxicô, người đã dám bỏ tất cả để chọn và theo Chúa Giê-su suốt cuộc đời mình.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha đồng hành thiêng liêng Giuse Bùi Duy Nghiên đã cho thấy sự dửng dưng không nhận ra những ơn lành và tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người thời Chúa Giê-su đã khiến họ trở nên những người đáng khiển trách. Đồng thời, ngài cũng mời gọi tất cả cộng đoàn cùng chiêm ngắm mẫu gương của thánh Phanxicô trong hành trình theo Chúa để nhận ra những ơn lành Chúa ban mà đáp trả lại tiếng Chúa qua việc tích cực tu luyện trong những ngày tháng ở Chủng viện này.

Thánh lễ đã diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng. Cuối thánh lễ, Thầy Trưởng lớp đã thay lời cho anh em cảm ơn Cha Giám Đốc và quý cha đồng tế. Cha phó Giám đốc Gioan Baotixita trong lời đáp từ, đã gọi thánh Phanxicô là vị thánh của thời đại và của mọi người; đồng thời cầu chúc cho mỗi anh em hãy noi gương bắt chước nếp sống nghèo của Ngài trong việc trở nên chứng nhân của Chúa trong môi trường sống cho mọi người mình gặp gỡ và đặc biệt cho sứ vụ mai ngày của mỗi anh em.

Lúc 19h15, anh em đã cùng với quý cha đồng hành có giờ suy niệm để nhìn lại hành trình nên thánh của thánh Phanxicô trong ân sủng của Chúa và bước vào giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn trong trang nghiêm và thánh thiện.

Mừng lễ thánh Phanxicô Assisi, đối với quý anh em khóa VIII là cơ hội cho mỗi anh em tự vấn mình trước Chúa và xem xét lại cuộc đời mình đã thật sự noi gương thánh nhân để phục vụ Chúa chưa? Chúc mừng anh em khóa VIII nhân ngày bổn mạng của khóa, và xin Chúa ban cho tất cả anh em ơn can đảm để sống tinh thần nghèo khó Phúc âm, và để làm chứng cho Chúa như khí cụ bình an giữa lòng thế giới hôm nay.

Ban Truyền Thông ĐCV Xuân Lộc

Một số hình ảnh tiêu biểu

 

Comments are closed.