Mừng Kính Thánh Tôma Trần Văn Thiện-Bổn Mạng Khoá IX – Ngày 21/09/2018

Hòa chung với toàn thể Giáo Hội Việt Nam trong Năm Thánh kỷ niệm 30 năm Các Vị Tử Đạo tại Việt Nam được tuyên thánh, sáng ngày 21 tháng 9 năm 2018, tại nhà nguyện Đại Chủng viện, thánh lễ mừng kính thánh Tôma Trần Văn Thiện và thánh Matthêu, tác giả sách Tin Mừng, được cử hành cách long trọng và sốt sắng do cha Giám đốc Giuse Đệ chủ tế, cùng đồng tế với ngài có quý cha đồng hành lớp và một số cha giáo nội trú của ĐCV.

Trong bài giảng, cha Giuse Phạm Anh Quốc, đồng hành tri thức lớp Khóa IX, gợi ra cho các anh em suy nghĩ rằng chúng ta đi tu là đi theo Chúa Giêsu. Vì thế, chúng ta hãy bước đi theo Ngài cho đến cùng, cho dẫu trên hành trình ấy gặp nhiều khó khăn. Chúng ta hãy tập nhận biết Chúa Giêsu, nghe được tiếng Chúa Giêsu bằng con tim của mình. Cha Giuse gợi lại ơn gọi của thánh sử Matthêu: Thánh nhân đã được Đức Giêsu kêu gọi khi đang ngồi tại bàn thu thuế. Thánh Matthêu không chỉ biết Đức Giêsu bằng lý trí, mà còn thấu cảm được Đức Giêsu bằng con tim nhạy bén của mình để sẵn sàng từ bỏ của cải trần thế và bước theo Chúa Giêsu. Cách riêng với lớp Khóa IX, Cha Giuse gợi lại tiểu sử của thánh Tôma Trần Văn Thiện. Ngài mời gọi anh em hãy noi theo gương sáng của thánh nhân để sẵn sàng từ bỏ những lợi lộc trần thế, và chỉ mong “chức quyền trên trời” như tinh thần của thánh nhân năm xưa.

Kính nhớ Thánh Tôma Thiện hôm nay, đặc biệt trong năm mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của thánh nhân cho Giáo hội Việt Nam nói chung, các chủng sinh và cách riêng là anh em lớp Khóa IX, luôn kiên cường giữ vững đức tin, sẵn sàng hy sinh từ bỏ lợi lộc trần gian, để quyết tâm chọn Chúa làm gia nghiệp của đời mình như lời thánh nhân năm xưa: “Tôi chỉ mong chức quyền trên trời, chứ không màng đến chức quyền thế gian”.

Ban Truyền Thông ĐCV. Xuân Lộc

Một số hình ảnh tiêu biểu

Comments are closed.