Kỷ Niệm 24 Năm Hồng Ân Thánh Chức Linh Mục Cha Giám Đốc Giuse Đệ Đoàn Viết Thảo và Cha Phó Giám Đốc Đaminh Nguyễn Trí Dụng – Ngày 22/09/2018

Sáng ngày 22/9/2018, tại nhà nguyện Đại Chủng Viện Xuân Lộc, Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 24 năm ngày lãnh nhận hồng ân thánh chức Linh mục của Cha Giám đốc Giuse Đệ Đoàn Viết Thảo và Cha phó Giám đốc Đaminh Nguyễn Trí Dụng, được cử hành cách trang nghiêm và sốt sắng, với sự hiện hiện của quý Cha giáo và quý Thầy Đại Chủng viện. Đúng 5h20, lời bài hát nhập lễ “Này con xin đến, Chúa ơi! Để thi hành ý Chúa nhiệm mầu” được cất lên trong hân hoan, đã đưa toàn thể cộng đoàn hiện diện vào trong bầu khí phụng vụ sốt sắng. Mở đầu thánh lễ, Cha Giám đốc – Chủ tế – mời gọi cộng đoàn cùng với ngài và Cha phó Giám đốc Đaminh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thánh chức 24 năm qua các ngài lãnh nhận; đồng thời cầu nguyện cho quý Đức Cha, quý Cha, quý ân sư, ân nhân và cho những ai đã hướng dẫn và giúp các ngài tiến đến chức Linh mục.

Trong bài giảng lễ, Cha phó Giám đốc Đaminh đã cho thấy Thiên Chúa là người gieo giống hào phóng trên mọi mảnh đất. Hình ảnh người gieo giống được cụ thể hóa nơi Đức Giê-su. Với niềm hy vọng, Thiên Chúa gieo Lời của Ngài vào lòng con người và luôn hy vọng con người sẽ đổi thay để hạt giống được sinh hoa kết trái,  dù bất kể tình trạng những mảnh đất tâm hồn ấy như thế nào. Các Linh mục là những người nối tiếp sứ mạng gieo giống ấy trong thế giới hôm nay. Các ngài cần phải luôn ý thức mình là công cụ Chúa dùng để trung chuyển ơn thánh cho đoàn dân.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giám đốc thay lời cho Cha phó Giám đốc Đaminh cám ơn quí Cha đã cùng hiện diện dâng lễ tạ ơn và cám ơn quý Thầy đã cầu nguyện cho các ngài trong thánh lễ hôm nay. Niềm vui tạ ơn, tiếp tục được chia sẻ trong bữa tiệc đơn sơ, thận mật và ấm cúng tình huynh đệ vào lúc 11h30. Sự hiện diện của Đức Cha Giuse, càng làm cho niềm vui ngày lễ tạ ơn thêm hân hoan và phấn khởi.

Ban Truyền Thông ĐCV

Một số hình ảnh tiêu biểu

Comments are closed.