Giáo Hạt Long Khánh – Bài Viết Về Ngày Ơn Gọi 2023: Đi Cùng Giêsu

NGÀY CẦU NGUYỆN CHO ƠN GỌI NĂM 2023 – GIÁO HẠT LONG KHÁNH

Đây là lần thứ 60 Giáo Hội cử hành Ngày Thế Giới Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi, từ khi được thánh Phaolô VI thiết lập vào năm 1964. Trong Sứ điệp Ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi năm nay, Đức Giáo Hoàng Phanxicô chia sẻ: “Anh chị em thân mến, ơn gọi là một hồng ân và một nhiệm vụ, một nguồn sống mới và niềm vui đích thực. Ước mong các sáng kiến cầu nguyện và hoạt động liên quan đến Ngày này củng cố ý thức về ơn gọi trong các gia đình, các cộng đoàn giáo xứ, các cộng đoàn đời sống thánh hiến, các hiệp hội và phong trào Giáo hội.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha, vào ngày 30/04/2023, Chúa Nhật IV Phục Sinh, Giáo phận Xuân Lộc đã quy tụ các bạn trẻ thành 13 cụm, tương ứng 13 giáo hạt trong Giáo phận để cầu nguyện và giới thiệu cho các em về đời sống tu trì với chủ đề: Đi Cùng Giêsu.

Riêng với Giáo hạt Long Khánh, khoảng 700 bạn trẻ từ các giáo xứ: Chính tòa, Bảo Thị, Thái Xuân, Núi Đỏ… đã tập trung về Giáo xứ Chính Tòa từ khá sớm. Đồng hành trong ngày họp mặt năm nay có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Sơn Lâm, Chánh xứ Giáo xứ Chánh Toà, Quản hạt Long Khánh; Cha giáo Giuse Phạm Anh Quốc; Cha giáo Phaolô Trần Kim Phán; quý Cha Tu đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa; quý Sơ Hiệp hội Nữ Thừa Sai Tình Thương và gần 30 Thầy chủng sinh của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc.

Khoảng 8 giờ sáng, Cha Giuse Nguyễn Sơn Lâm, Chánh xứ giáo xứ Chánh Toà, Quản hạt Long Khánh tuyên bố khai mạc chương trình ngày cầu nguyện cho ơn gọi năm 2023. Ngài mời gọi: “lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại quá ít, mong sao các bạn trở nên những người thợ gặt lành nghề của Đức Kitô”.

Sau đó, Cha giáo Giuse Phạm Anh Quốc chia sẻ cho các bạn chủ đề đầu tiên. Cha nói rằng: vì Đức Kitô chúng ta sống và yêu thương nhau, vì Đức Kitô chúng ta có mặt ở đây, và vì Đức Kitô chúng ta mới có thể trung kiên theo Người. Mong sao mỗi người ở đây sẽ vì Đức Kitô và ơn cứu độ của mọi người mà sẵn sàng lắng nghe và đáp lại tiếng Chúa gọi.

Tiếp đến là phần giới thiệu ơn gọi linh mục Giáo phận và các dòng tu nam, nữ. Sau đó khảng 8 giờ 50 phút, các bạn được chia ra thành những nhóm nhỏ để thảo luận, đặt câu hỏi và nghe giải đáp thắc mắc về đời tu.

Khoảng 10 giờ 30 phút, mọi người cùng nhau tham dự Thánh lễ để cầu nguyện cho ơn thiên triệu. Cuối Thánh lễ, một bạn trẻ đại diện cám ơn quý Cha, quý Thầy và quý Sơ, những người đã lo lắng và tổ chức cho các em một ngày họp mặt thật nhiều niềm vui và ý nghĩa.

Sau đó, các bạn dùng cơm trưa và sinh hoạt văn nghệ với nhau trong bầu khí vui tươi.

Mong sao sau ngày này, Chúa tiếp tục thu hút những tâm hồn nhiệt thành và quảng đại của những người trẻ, để làm cho họ trở thành những môn đệ và thừa tác viên của Chúa; xin cho họ được chia sẻ niềm khao khát của Chúa về ơn cứu chuộc tất cả mọi người… Xin Chúa cùng đồng hành với các bạn trên mọi nẻo đường.[1]

Ban văn hoá lớp Triết học III – Khoá XVI

 

[1] x. Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi 2023, https://giaophanxuanloc.net/video-giao-phan/su-diep-cua-duc-thanh-cha-phanxico-cho-ngay-the-gioi-cau-nguyen-cho-on-goi-2023-22231.html

Comments are closed.