Thứ Tư sau Chúa Nhật 17 mùa Thường Niên – Ngày 27/07/2016

Lời Chúa: Mt 13, 44-46

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vội chôn vùi xuống, vui mừng trở về bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy. Nước trời cũng giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. Tìm được một viên ngọc quý, anh trở về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy.


Suy niệm

“Nước trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng” và “Nước trời giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp” (Mt13,44;45)

 

Khi người thanh niên đã phát hiện kho báu chôn giấu trong ruộng thì vui mừng bán đi tất cả của cải để mua lấy thửa ruộng có kho báu ấy. Cũng thế, người thương gia đã bán đi tất cả tài sản để mua cho được viên ngọc quý. Kho báu có giá trị hơn của cải của người thanh niên và ngọc quý cũng đáng giá hơn tài sản của người thương gia. Họ đã bán đi tất cả những gì họ có để mua lấy những thứ giá trị hơn, nhằm mang lại niềm vui và lợi ích cho họ.

Chúa Giêsu đã ví Nước Trời như là kho báu và ngọc quý. Chúa ngụ ý chỉ cho chúng ta biết rằng giá trị của Nước trời còn hơn gấp vạn lần cái quý giá giá của kho báu và viên ngọc. Lẽ dĩ nhiên, Nước Trời chỉ thực sự dành cho những ai tích cực ra đi tìm kiếm và khi đã thấy thì sẵn sàng đánh đổi mọi sự để đạt được Nước Trời. Vậy chúng ta phải tìm kiếm Nước Trời như thế nào? Chúng ta phải dành thời gian cho việc tìm kiếm Nước Trời. Cả ngày sống của chúng ta với quỹ thời gian bận rộn cho việc học tập, việc làm, vui chơi, giải trí… nhưng chúng ta cũng không quên dành thời gian cho việc đọc kinh, suy ngẫm và cầu nguyện với Chúa. Nhờ đó, Chúa sẽ mở từ từ cho chúng ta biết thêm về Nước Chúa, về những giá trị của Tin mừng và giúp ta tìm kiếm hạnh phúc bền vững, vĩnh cửu đời sau.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con nhận ra giá trị đích thực của Nước Trời. Bởi vì, chỉ khi nào chính chúng con tự mình khám phá ra những giá trị tuyệt vời này, thì chúng con mới cảm thấy thích thú và ra sức tìm kiếm. Xin đừng để những danh, lợi, thú thế gian cản mắt chúng con trên hành trình tìm kiếm Chúa và Nước Chúa. Amen.


Comments are closed.