Thứ Năm sau Chúa Nhật 15 Thường Niên – Ngày 20/07/2017

Lời Chúa: Mt 11, 28-30

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

 


Suy niệm

TÌM VỀ BÊN CHÚA

“Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi” (Mt 11,28).

Hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng cảm nghiệm được những nỗi vất vả của gánh nặng trong cuộc sống hằng ngày. Tuổi nhỏ có gánh nặng của việc học; đến khi lớn khôn thì có gánh nặng của công việc; và khi có con cái, chúng ta lại mang gánh nặng nuôi dưỡng và giáo dục của các bậc cha mẹ. Chưa hết, có những lúc cuộc sống lại chất thêm vào gánh nặng cuộc đời ta những sự chẳng lành, những nỗi chán chường thất vọng và cả những hiểu lầm không mong muốn. Những gánh nặng của tinh thần lẫn vật chất, từ bản thân đến gia đình và xã hội cứ thế âm thầm chồng chất lên cuộc đời ta mỗi ngày. Trong những lúc như thế, cha mẹ, vợ chồng, anh em, bạn hữu,… là những điểm tựa mà chúng ta dễ dàng tìm đến. Sự nâng đỡ ủi an mà những người thân dành cho chúng ta thật quý giá và rất đáng trân trọng. Nhưng sẽ là thiếu sót nghiêm trọng nếu chúng ta bỏ quên điểm tựa là Chúa Giêsu, một điểm tựa mang lại cho chúng ta sức nâng đỡ lâu dài và niềm ủi an vô tận.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, chính Chúa Giêsu đã lên tiếng mời gọi chúng ta hãy đến với Người để được nghỉ ngơi vào những lúc chúng ta phải gánh trên vai quá nhiều những gánh nặng của cuộc sống. Chúng ta sẽ tìm được sự tha thứ khi đến với Người nơi Tòa Cáo Giải. Chúng ta sẽ tìm thấy sức mạnh để vượt qua các khó khăn thử thách nhờ sức sống thần thiêng nơi Thánh Thể của Người. Chúng ta sẽ gặp được bình an khi nhìn nhận sự nhỏ bé của mình trước Đấng Tạo Hóa và phó thác cuộc đời của chúng ta cho Người. Khi nương tựa trọn vẹn vào Chúa Giêsu chúng ta sẽ nhận lại được sự ủi an trọn vẹn nơi Người.

Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống của chúng con đầy những gánh nặng. Trong khi gánh nặng,chúng con nhận ra sự nâng đỡ cảm thông của những người thân. Tuy thế, chỉ có Chúa là Đấng nâng đỡ chúng con trong mọi hoàn cảnh kể cả những lúc không có ai có thể chia sẻ gáng nặng cho chúng con. Chúa đã luôn ở bên, chia sẻ và làm vơi bớt những gánh nặng của chúng con. Chúng con xin cảm tạ Chúa vì tất cả những ân ban lớn lao này. Xin Chúa luôn gìn giữ những người thân yêu của chúng con và chúc lành cho các ngài. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết trung thành tìm đến và nương nhờ nơi Chúa mỗi khi thất vọng và cả khi vui mừng. Cũng xin Chúa cho chúng con biết quảng đại gánh vai chia sẻ những gánh nặng của anh chị em xung quanh mình. Amen.


Comments are closed.