Thứ Năm sau Chúa Nhật 13 Thường Niên – Ngày 06/07/2017

Lời Chúa: Mt 9,1 - 8

Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, vượt biển mà về thành của Người. Bấy giờ người ta đem đến cho Người một kẻ bất toại nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: “Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi”. Bấy giờ mấy luật sĩ nghĩ thầm rằng: “Ông này nói phạm thượng”. Chúa Giêsu biết ý nghĩ của họ liền nói: “Tại sao các ngươi suy tưởng những sự xấu trong lòng? Bảo rằng ‘Tội con được tha rồi’, hay nói ‘Hãy chỗi dậy mà đi’, đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ngươi biết rằng trên đời này Con Người có quyền tha tội”. Bấy giờ Người nói với người bất toại: “Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con”. Người ấy chỗi dậy và đi về nhà. Thấy vậy dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế.

 


Suy niệm

CÙNG NHAU SỐNG ĐỨC TIN

“Người ta liền khiêng đến cho Người một kẻ bại liệt nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giê-su bảo người bại liệt : “Này con, cứ yên tâm, con đã được tha tội rồi !” (Mt 9,2).

Đã có lời bài hát: “Tôi chỉ thật sự là người nếu tôi sống với anh em tôi, đâu phải ai xa lạ mà là người đang sống bên tôi, thế giới này, không ai là một hòn đảo, vườn hoa này, không có loài hoa lạc loài”. Câu hát tuy đơn giản nhưng cũng phần nào nói lên được chiều kích cộng đoàn của đức tin Công giáo. Đức tin không chỉ là do bởi chính cá nhân sống và tuyên xưng niềm tin của mình vào Chúa, nhưng đức tin còn là mối liên hệ với tha nhân. Bởi vì, ta đón nhận và sống đức tin trong lòng Giáo hội, qua cộng đoàn giáo xứ và ta cũng có nhiệm vụ thông truyền đức tin cho người khác. Trong tin mừng hôm nay, người bại liệt nằm trên chõng và đến được với Chúa Giêsu do bốn người khiêng. Sự khao khát đến với Chúa Giêsu để được chữa lành do chính bản thân anh là một yếu tố, nhưng phần khác cũng là nhờ những người khác trong sự bác ái quảng đại và sáng kiến đã giúp anh thỏa mãn sự ao ước mong chờ. Như vậy, sự cứu rỗi của ta và tha nhân có mối liên hệ mật thiết với nhau. Chúa Giêsu còn nâng mối liên hệ này lên đỉnh cao khi Người nhắc nhở ta rằng: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy”(Mt 25,40).

Khi lãnh nhận Bí tích rửa tội, ta cũng được lãnh nhận sứ mạng đem Chúa đến cho mọi người và đem mọi người đến với Chúa. Mặc dù không hành động trực tiếp như những người bạn của người bại liệt trong Tin mừng hôm nay, nhưng chính đời sống yêu thương, quảng đại, tha thứ của ta là hành động đem người khác đến với Chúa hiệu quả nhất.

Lạy Chúa, Chúa là Đấng toàn năng, chỉ có Chúa mới ban cho con người sự giải thoát đích thật, đó chính là sự sống đời đời. Xin Chúa đốt lên trong lòng chúng con ngọn lửa nhiệt thành của Chúa, để chúng con luôn khát khao đem người khác đến với Chúa, ngõ hầu, mọi người đều lãnh nhận được sự cứu rỗi, và lúc đó cũng là lúc nước Chúa ngự đến, ý Chúa thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Amen.


Comments are closed.