Thứ Bảy sau Chúa Nhật 15 mùa Thường Niên – Ngày 16/07/2016

Lời Chúa: Mt 12, 14-21

Khi ấy, các người biệt phái đi ra ngoài, bàn mưu kế chống lại Chúa Giêsu để hãm hại Người. Biết thế, Chúa Giêsu rời bỏ nơi ấy. Có nhiều kẻ đi theo Người, và ai có bệnh, đều được Người chữa lành. Người cấm họ đừng cho ai biết Người, để ứng nghiệm lời tiên tri Isaia đã chép rằng: “Này là tôi tớ Ta đã chọn, là người Ta rất yêu dấu, đẹp lòng Ta mọi đàng. Ta sẽ cho Thần trí ngự trên Người. Người sẽ rao giảng sự công chính cho dân ngoại. Người không cãi cọ hay dức lác, và không ai nghe tiếng Người ngoài đường phố. Người không bẻ gãy cây sậy đã giập, không dập tắt tim đèn còn khói, cho đến lúc Người khiến sự công minh được toàn thắng. Dân ngoại sẽ hy vọng vào danh Người”.


Suy niệm

“Cây lau bị giập, người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng lỡ tắt đi” (Mt 12, 20)

Ở trần gian này, không ai có thể hiểu thấu được tình yêu thương lạ lùng của Chúa Giêsu dành cho con người. Vì yêu thương con người, Chúa Giêsu đã đến thế gian sống phục vụ con người và cứu độ họ qua Mầu Nhiệm Thập Giá của Người. “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mc 10, 45).

Con người vốn yếu đuối nên thường sa đi ngã lại trong tội lỗi khi phải đối mặt với những cám dỗ và thử thách nghiệt ngã của cuộc đời. Tội lỗi làm cho tâm hồn con người ngập tràn đau khổ. Tệ hại hơn, tội lỗi lôi kéo chúng ta lìa xa Chúa, làm cho đức tin của mình bị lu mờ dần cho tới khi không còn tin cậy vào lòng thương xót của Chúa, dẫn đến thất vọng như người môn đệ Giuđa Ítcariốt của Chúa. Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy Chúa giàu lòng xót thương người tội lỗi. “Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi” (Mt 12, 20). Dù tội lỗi của con người có nặng nề đến thế nào đi nữa, Chúa vẫn thương xót và tha thứ cho họ. Nếu vì yếu đuối mà sa ngã, tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa, chúng ta trỗi dậy trở về với Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương chúng con bằng một tình yêu đời đời như lời Chúa đã nói trong sách tiên tri Giêrêmia. “Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở, nên ta vẫn dành cho ngươi lòng thương xót” (Gr 31,3). Xin cho chúng con ghi lời này vào tâm hồn chúng con, để dù trong hoàn cảnh nào đi nữa, chúng con vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc vì được Chúa yêu thương. Amen


Đức Bà Núi Carmêlô

Ngày 16 tháng 7 năm 1251, sau một đêm thức trắng cầu xin Đức Mẹ ban ơn phù trợ để Dòng Carmêlô thoát khỏi những hiểm nguy đang giăng mắc có thể đi tới chỗ sụp đổ, thánh Simon cột đã được thị kiến Đức Mẹ……xem tiếp


Comments are closed.