Thứ Ba sau Chúa Nhật 24 Thường Niên – Ngày 13/09/2016

Lời Chúa: Lc 7, 11-17

Khi ấy, Chúa Giêsu đến một thành gọi là Naim. Các môn đệ và đám đông dân chúng cùng đi với Người. Khi Người đến gần cửa thành, thì gặp người ta đang khiêng đi chôn người con trai duy nhất của một bà goá kia và có đám đông dân thành đi đưa xác với mẹ nó. Trông thấy bà, Chúa động lòng thương và bảo bà rằng: “Ðừng khóc nữa”. Ðoạn tiến lại gần, Người chạm đến quan tài và những người khiêng đứng lại. Bấy giờ Người phán: “Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy”. Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Rồi Người trao lại cho mẹ nó. Mọi người đều sợ hãi và ngợi khen Thiên Chúa rằng: “Một tiên tri cao cả đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã thăm viếng dân Người”. Và việc này đã loan truyền danh tiếng Người trong toàn cõi Giuđêa và khắp vùng lân cận.


Suy niệm

Trông thấy bà, Chúa Giêsu chạnh lòng thương và nói: “bà đừng khóc nữa” (Lc 7,13)

Mỗi lần Tin Mừng nhắc đến “Chúa Giêsu chạnh lòng thương” là ngay sau đó một điều kỳ diệu xảy ra. Mất đứa con trai duy nhất, đối với bà goá, không chỉ là mất đứa con bà yêu dấu và mang nặng đẻ đau, mà mất cả chỗ dựa cho tương lai của bà. Theo phong tục của dân tộc, bà sẽ mất tất cả tài sản vì không có ai hợp pháp để bảo lãnh cho bà. Bà không còn ai bảo vệ giữa một xã hội mà người phụ nữ không có tiếng nói. Như thế, khi Chúa Giêsu cho con bà sống lại, Ngài không chỉ cứu sống đứa con, mà còn mang lại cho bà nguồn sống và niềm hy vọng mới.

Trong Năm thánh Lòng thương xót, người kitô hữu được mời gọi để có trái tim “chạnh lòng thương” của Chúa. Giữa một thế giới vàng thau lẫn lộn, thật giả khó phân biệt, bị ảnh hưởng bởi tình trạng dửng dưng và sống ích kỷ thì lối sống yêu thương, cảm thông và giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh thật cần thiết biết bao. Chỉ có yêu thương mới xoá được hận thù, chỉ có tình yêu mới có thể chữa lành những vết thương lòng của bao trái tim tan vỡ. Đó là sứ mạng mà Chúa trao phó cho các môn đệ của Ngài, trao phó cho mỗi người chúng ta.

Lạy Chúa, xin Lòng thương xót Chúa chạm vào chúng con, biến đổi trái tim chúng con nên giống trái tim Chúa để cùng Chúa, chúng con bước vào đời, gieo Tin mừng tình thương của Chúa cho anh chị em chúng con. Amen.


Comments are closed.