Thứ 6 Tuần IV Phục Sinh – Ngày 27/04/2018

Lời Chúa: Ga 14, 1-6

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

 


Suy niệm

NGƯỜI KITÔ HỮU ĐÍCH THỰC

Đức Giê-su đáp: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6).

Nhiều người trong chúng ta cho rằng người Kitô hữu đích thực là một con người luôn sống đời đạo hạnh, nhân đức; một con người hiền lành, đơn sơ, thật thà; một con người biết nhẫn nại, hy sinh, tận tụy. Tất nhiên, đó là những nhân đức cần phải có của một người Kitô hữu và đó cũng là hành trang cho những ai bước theo Chúa Giêsu. Thế nhưng, muốn biết thế nào là cách sống của một người Kitô hữu đích thực, ta phải quy chiếu vào Chúa Giêsu. Định nghĩa chính xác nhất dành cho một người Kitô hữu đích thực đó chính là người sống như Chúa Giêsu.

Người Kitô hữu đích thực là người luôn nhìn vào Chúa Giêsu để học tập với Người, học cách mà Người đã sống, đã cư xử với mọi người. Học theo cách mà Người đã yêu thương người khác như thế nào để rồi noi theo. Không ai có thể nói mình yêu mến Thiên Chúa mà lại đối xử tệ bạc với anh em, người thân cận đang ở bên cạnh mình (x. 1Ga 4,20). Chúa Giêsu đã yêu chúng ta, vì thế chúng ta cũng phải yêu thương nhau như Chúa yêu. Sự hy sinh của Chúa trên thập giá không chỉ là chết cho mỗi chúng ta, mà còn là lời mời gọi mỗi người hãy nhìn lên thập giá Chúa để biết hy sinh cho nhau; cảm thông cho những lỗi lầm của nhau; và đón nhận những bất toàn của nhau trong cuộc sống, như lời của Đức Cha Giuse – Giám mục Giáo Phận Xuân Lộc đã nhắn nhủ với các bạn trẻ trong ngày đại hội giới trẻ năm 2018 tại Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi: “Các con hãy giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống của các con bằng tình yêu”.

Chúa Giêsu chính là chân lý. Ngài là chân lý về Thiên Chúa, về con người và về thế giới xung quanh mà chúng ta đang sống. Ngài là tấm gương để chúng ta bước theo. Là người Kitô hữu đích thực, chúng ta phải can đảm bước vào con đường tình yêu Người đã đi. Thực vậy, với sức của con người, chúng ta không thể dễ dàng làm theo lời mời gọi của Chúa, nhưng với ơn của Chúa và sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, chúng ta sẽ đủ sức, đủ can đảm, đủ khôn ngoan để đối diện với mọi khó khăn mà ta gặp phải. Vấn đề là ta có dám tin vào Chúa hay không.Tin vào Chúa và can đảm bước theo Người. Chính Người là Đầu sẽ dẫn đưa chúng ta bước qua mọi gian lao để đến với Thiên Chúa, phụng sự Người, phục vụ tha nhân và xây dựng mẫu người kitô hữu đích thực.

Lạy Chúa, chúng con cảm thấy khó khăn khi phải đi tìm, chọn lựa và quyết định chọn một con đường theo ý Chúa. Xin Chúa soi sáng cho chúng con hiểu biết, lắng nghe lời mời gọi của Chúa. Xin Chúa nắm lấy tay chúng con để dẫn dắt chúng con bước vào con đường mà chỉ có Chúa mới biết đó là con đường mà chúng con nên đi để đạt đến hạnh phúc thật. Amen.


Comments are closed.