Thứ 5 Tuần III Mùa Vọng – Ngày 21/12/2017

Lời Chúa: Lc 1, 39-45

Ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Isave, và khi bà Isave nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà; và bà Isave được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng: “Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này, tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”.

 


Suy niệm

MANG CHÚA ĐẾN VỚI THA NHÂN

“ Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm?” (Lc 1,43).

Qua lời thưa “xin vâng”, Mẹ Maria đã can đảm đón nhận một trọng trách cao cả trong chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa là làm Mẹ Đấng Cứu Thế.Tâm hồn Mẹ trào tràn niềm vui vì: “ Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Ngài thật chí thánh chí tôn” (Lc 1,49). Nhưng niềm vui lại hòa trộn những ưu tư lo lắng . Ngoài nỗi ưu tư chung như bao phụ nữ lần đầu tiên làm mẹ, Mẹ còn ưu tư lớn lao của một người nữ chưa chồng mà đã có con trong xã hội Do Thái khắt khe thời đó. Lời thưa “xin vâng”của Mẹ, quả thật, đã biểu lộ một sự tintưởng, xác tín trọn vẹn vào Thiên Chúa. Mẹ đã trút nỗi lo lắng cho Chúa toàn năng và mau mắn lên đường viếng thăm người chị họ Isave đang mang thai lúc tuổi đã về chiều. Mẹ đã mang Chúa đến với chị họ, khiến hài nhi trong lòng người chị họ nhảy lên vui sướng. Niềm vui có Chúa đã giúp Mẹ thấu cảm được những nhu cầu của tha nhân, thúc đẩy Mẹ lên đường chia sẻ niềm vui cho người khác cụ thể là cho người chị họ Isave.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta cảm nghiệm niềm vui có Chúa trong tâm hồn và noi gương Mẹ Maria biết đem Chúa đến với tha nhân: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15). Vậy chúng ta hãy rảo bước trên những đôi chân đầy hy vọng và tâm hồn đầy Chúa đến với tha nhân, nhất là những anh chị em chưa nhận biết Chúa.

Lạy Chúa, Mùa Vọng đang dần khép lại để mở ra một mùa Giáng Sinh đầy yêu thương. Xin cho con đôi mắt của Chúa để con nhìn ra những nhu cầu của tha nhân, xin cho con đôi tai của Chúa để con biết lắng nghe và không thờ ơ trước đau khổ của nhân loại, xin cho con trái tim của Chúa để con thấu cảm với bao mảnh đời cô đơn thất vọng; và nhất là cho con đôi tay và đôi chân của Chúa để con dám đi ra khỏi chính con người hẹp hòi và ích kỷ của con, để đến những nơi Chúa muốn con đến, để đụng chạm và chia sẻ với những người Chúa muốn con gặp gỡ, yêu thương. Amen


Comments are closed.