Thứ 4 Tuần III Mùa Vọng – Ngày 20/12/2017

Lời Chúa: Lc 1,26-38

Khi ấy Thiên thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Đavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: “Kính chào Bà đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Bà. Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ”. Nghe lời đó, Bà bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: “Maria đừng sợ, vì đã được nghĩa với Chúa. Này Bà sẽ thụ thai, sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là con Đấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Đavít, tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận”.

Nhưng Maria thưa với Thiên thần: “Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?” Thiên thần thưa: “Chúa Thánh Thần sẽ đến với Bà, và uy quyền Đấng Tối Cao sẽ bao trùm Bà. Vì thế Đấng Bà sinh ra sẽ là Đấng Thánh, và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ Bà cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già, và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ, vì không có việc gì mà Chúa không làm được”.

Maria liền thưa: “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền”. Và Thiên thần cáo biệt Bà.

 


Suy niệm

ĐỨC TIN LÀM CHO BẠN TRẺ NÊN MẠNH MẼ

“ Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền”

Hôm nay Tin Mừng giới thiệu cho chúng ta nhân vật quan trọng và nổi bật nhất có liên hệ tới cuộc Giáng Sinh của Chúa Giêsu đó là Đức Maria. Thánh sử Luca đã tinh tế kể lại câu chuyện Sứ Thần truyền tin cho Đức Maria ngay sau câu chuyện truyền tin cho Dacaria để khi so sánh chúng ta dễ dàng nhận ra Đức Maria chính là mẫu gương tuyệt vời về niềm tin vào Thiên Chúa. Khi được báo tin sẽ có con cả Dacaria và Maria đều thắc mắc hỏi lại, tuy nhiên, Mẹ không hỏi vì nghi ngờ như Dacaria nhưng là để Sứ Thần soi sáng cho Mẹ biết cách thức Thiên Chúa hành động. Có lẽ rất nhiều câu hỏi đã đến với Mẹ sau đó, nhưng Mẹ đã chấp nhận mọi nguy hiểm, mọi sự hiểu lầm để tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa.

Tuổi trẻ luôn có nhiều ước mơ, hoài bão, những dự định,những kế hoạch cho tương lai. Trong lúc theo đuổi những hoài bão, các bạn trẻ có thể gặp những trắc trở, những thất bại. Khi đó, các bạn trẻ vẫn thường đến hỏi Chúa những câu hỏi tại sao trong tâm trạng bất an và thường không chịu bình tâm tin tưởng để nghe Chúa giải thích, lại càng không dám chấp nhận những khó khăn trước mắt đó. Đối diện với những vấn đề đó, liệu các bạn trẻ ngày nay còn tin tưởng vào một tình yêu của Thiên Chúa không? Đức Maria cũng chỉ là cô gái thôn quê của tuổi đôi mươi, cũng có những ước mơ, dự định cho tương lai, nhưng đã chấp nhận, đã dám tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa và phó thác cho ý định của Người. Ước gì mỗi bạn trẻ khi gặp phải những thất bại, biết chạy đến với Chúa, biết chấp nhận sự nhỏ bé của mình để dám tin tưởng và phó thác vào tình yêu của Thiên Chúa hơn.

Lạy Chúa Giê-su, chúng con xác tín rằng trong hành trình dương thế của chúng con, đức tin chính là con đường sáng dẫn chúng con tới Chúa. Đức tin giúp chúng con vượt qua những tối tăm, thử thách của cuộc đời. Có đức tin chúng con mới có thể sống đạo cách mạnh mẽ hơn trong một thế giới đầy thử thách như hôm nay. Lạy Mẹ Maria, xin dạy chúng con biết xin vâng như Mẹ, xin vâng mỗi ngày trong suốt cuộc đời, để dù cuộc sống có nhiều sóng gió, lòng chúng con vẫn cứ bình an vì biết rằng Chúa luôn đồng hành với chúng con. Amen.


Comments are closed.