Thứ 5 Tuần 7 Thường Niên – Ngày 24/05/2018

Lời Chúa: Mc 9, 41-50

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Ai cho các con (uống) một ly nước vì lẽ các con thuộc về Ðấng Kitô, thật Thầy bảo các con: kẻ đó sẽ không mất phần thưởng đâu. Nhưng nếu kẻ nào làm cớ vấp phạm cho một trong những kẻ bé mọn có lòng tin Thầy, thà buộc thớt cối xay vào cổ người ấy mà xô xuống biển thì hơn”.

“Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi: thà con mất một tay mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay mà phải vào hoả ngục, trong lửa không hề tắt. Và nếu chân con làm dịp tội cho con, hãy chặt chân đó đi: thà con mất một chân mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai chân mà phải ném xuống hoả ngục. Và nếu mắt con làm dịp tội cho con, hãy móc mắt đó đi, thà con còn một mắt mà vào nước Thiên Chúa, còn hơn là có đủ hai mắt mà phải ném xuống hoả ngục, nơi mà dòi bọ rúc rỉa nó không hề chết và lửa không hề tắt. Vì mọi người sẽ bị ướp bằng lửa”.

“Muối là vật tốt, nhưng nếu muối ra lạt, các con lấy gì mà ướp nó cho mặn lại được? Các con hãy có muối ở trong mình và sống hoà thuận với nhau”.

 


Suy niệm

HẠT MUỐI GIÊSU

“Các con hãy có muối ở trong mình và sống hoà thuận với nhau” (Mc 9, 50b).

Như nước là yếu tố thiết yếu không thể thiếu cho con người trong cuộc sống hằng ngày thì muối là gia vị không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình của người nội trợ. Ngoài công dụng là gia vị trong các món ăn, muối còn giúp bảo quản thực phẩm khỏi bị hư thối.

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh quen thuộc đối với đời sống hằng ngày là hạt muối để gởi đến cho chúng ta một lời khuyên ý nhị và chân thành: “Anh em hãy giữ muối trong lòng, và sống hòa thuận với nhau” (Mc 9, 50b). Chúa Giêsu muốn chúng ta hãy có chút muối trong lòng để những thái độ, cử chỉ của chúng ta cũng đậm đà tình Chúa, ấm áp tình người. Thức ăn không có muối sẽ trở nên nhạt nhẽo, cá không được ướp muối sẽ dễ ươn thối. Con người chúng ta cũng thế, cần được ướp nồng chút muối Giêsu, đó là muối của niềm vui, sự sẻ chia và tình yêu thương chân thành. Khi mang vào mình hạt muối Giêsu chúng ta có thể trở nên khí cụ của của tình yêu, đem tình Chúa ướp mặn tình người. Nhờ đó, cuộc sống sẽ bớt đi sự nhạt nhẽo của hận thù, chia rẽ; thế gian sẽ mất đi vẻ âm u của những bất hòa, đố kỵ; nhưng sẽ nên thi vị và đong đầy tình yêu thương bởi đã được ướp mặn nhờ hạt muối Giêsu.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến thế gian để thắp sáng ngọn lửa tình yêu và ướp mặn trái tim khô cằn của chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết nhìn anh chị em xung quanh bằng con mắt yêu thương của Chúa. Để qua đó chúng con sẽ trở nên những hạt muối ướp mặn tình Chúa giữa thế gian này. Amen.


Comments are closed.