Thứ 5 tuần 23 Thường Niên – Ngày 14/09/2017

Lời Chúa: Ga 3, 13-17

Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời. Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.

 


Suy niệm

NHÌN LÊN SỰ CỨU RỖI

“Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời” (Ga 3,13-14).

Cái nhìn dẫn đưa con người đến những cuộc gặp gỡ diệu kỳ. Người nghệ sỹ nhìn đàn chim bay về tổ ấm có thể thấy được một tác phẩm tuyệt vời. Có người nhìn thấy biển cả bao la và thấy được tấm lòng mẹ cha. Có người nhìn những biến cố trong cuộc đời và nhìn thấy con đường Chúa muốn mình đi. Rất nhiều ý nghĩa cuộc sống được nhận ra khi con người biết mở đôi mắt tâm hồn ra để nhìn. Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cũng nói đến cái nhìn. Cái nhìn Chúa muốn nói ở đây là cái nhìn lên cao, cái nhìn dẫn tới đức tin và sự cứu rỗi. Đó là cái nhìn lên Con Một Thiên Chúa đã tự nguyện hy sinh mạng sống mình trên Thập giá vì yêu thương và để cứu chuộc con người. Cái nhìn này không chỉ dừng lại ở đôi mắt. Bởi vì mắt chỉ thấy được những gì hiển thị ở bề ngoài chứ không thể nhận ra được bản chất thực tại. Cái nhìn cần phải dẫn tới đức tin. Chỉ có tin mới có thể được cứu rỗi.

Có lẽ mỗi ngày, ta nhìn lên Thánh giá rất nhiều lần, ước gì mỗi lần nhìn lên như vậy, ta càng cảm nghiệm sâu hơn về mối tình của Thiên Chúa dành cho ta. Mối tình đó đang mời gọi và thôi thúc ta hãy đáp trả tình yêu của Ngài bằng cuộc sống hằng ngày của mình. Đó là sự hy sinh từng chút từng chút mỗi ngày để tiến gần với Chúa hơn. Đó là sự cảm thông và yêu thương người khác bằng những nụ cười, bằng cái nhìn và sự chia sẻ điều mình nhận được với người khác. Chúng ta hãy tiến tới trong tình yêu để dẫn xuất ra những hành động vì tình yêu: Yêu Chúa và yêu mến tha nhân như Chúa đã yêu ta.

Lạy Chúa, Chúa là Đấng toàn năng, chỉ có Chúa mới ban cho con người sự cứu rỗi. Thật khốn khổ cho chúng con khi đã biết tình yêu của Chúa mà không tin vào Chúa. Xin Chúa giúp chúng con đừng ngại đến với Chúa, đừng ngại nhìn lên Chúa để xin Chúa tăng thêm lòng tin cho chúng con, ngõ hầu chúng con cũng biết sống yêu thương như Chúa. Vì chúng con biết rằng: Chúa là nguồn hạnh phúc đích thực của chúng con. Amen.


Comments are closed.