Thứ 4 Tuần II Mùa Vọng – Ngày 13/12/2017

Lời Chúa: Mt 11,28-30

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

 


Suy niệm

HÃY ĐỂ CHÚA XÓT THƯƠNG

“Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi” (Mt 11,29).

Bài Tin Mừng hôm nay diễn tả lòng thương xót của Chúa đối với mỗi người chúng ta. Với lời mời gọi đầy yêu thương, Chúa đề nghị chúng ta hãy chuyển đổi gánh nặng của cuộc đời bằng ách êm ái, gánh nhẹ nhàng của Chúa.

Trước hết, chúng ta phải ý thức những gánh nặng của mình trong cuộc sống, là gánh bổn phận gia đình với những lo toan cơm, áo, gạo, tiền; gánh nặng của học tập, làm việc… Biết bao là gánh nặng áp lực trong cuộc sống của chúng ta.

Chúa không cất khỏi chúng ta những gánh nặng ấy, nhưng Người mời gọi chúng ta đến với Người để gánh nặng của chúng ta trở nên êm ái, nhẹ nhàng. Nếu chúng ta biết đón nhận gánh nặng trong tình yêu, với thái độ hiền lành và khiêm nhường như Chúa, gánh nặng sẽ trở nên ý nghĩa, mang lại cho ta bình an và hạnh phúc. Còn nếu chúng ta đón nhận với thái độ cam chịu, vùng vằng, bất mãn thì chỉ khiến gánh nặng càng trở nên nặng nề và bất hạnh hơn mà thôi.

Bài học Chúa dạy chúng ta hôm nay là hãy để cho lòng thương xót của Chúa chảy tràn trong cuộc sống chúng ta, hầu biết chu toàn bổn phận của mình với tình yêu: yêu Chúa và yêu tha nhân. Đó chính là bài học phát xuất từ lòng thương xót của Chúa nhằm giải thoát chúng ta khỏi những khổ sở của gánh nặng cuộc đời.

Lạy Chúa, đứng trước vô vàn những khó khăn, thách đố của đời sống gia đình ngày hôm nay, chúng con xin trút nhẹ gánh lo vào tay Chúa, và xin mang lấy ách của Chúa là yêu thương, hiền lành và khiêm nhường. Để từ đó, chúng con biết mang lấy gánh nặng cho anh chị em, hầu đón nhận nhau với tất vả tình yêu mến. Amen


Comments are closed.