Thứ 4 Tuần 17 Thường Niên – Ngày 01/08/2018

Lời Chúa: Mt 13, 44-46

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vội chôn vùi xuống, vui mừng trở về bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy. Nước trời cũng giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. Tìm được một viên ngọc quý, anh trở về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy”.

 


Suy niệm

Kho Tàng Cuộc Sống Dẫn Đến Kho Tàng Nước Trời

Nước Trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng (Mt 13,44).

Tác phẩm “Nhà Giả Kim” của nhà văn Paulo Coelho kể về một thanh niên chăn cừu tên Santiago. Mơ ước của chàng là phiêu lưu tới những miền đất mới. Chàng tìm gặp một bà Digan giải đoán mộng, bà chỉ cho chàng con đường sang Kim Tự Tháp Ai Cập tìm kho báu. Con đường dài rong ruổi bên những người bạn mới không đem lại bất cứ kho báu nào bên Ai cập, nhưng lại chính là chỉ dẫn đưa chàng về ngôi nhà thờ hoang phế – nơi chàng gắn bó với đàn cừu xưa. Chính tại đây, một kho báu vô giá đang đợi chàng thanh niên trẻ.

Nước Trời là kho báu chỉ viên mãn trong thời cánh chung, nhưng thực ra được bắt đầu khi Chúa Giêsu xuất hiện. Nước Trời ở rất gần và nhen nhóm ngay trong lòng ta. Vậy có bao giờ chúng ta nhận ra rằng việc được sinh ra làm người đã là một kho báu giá trị nhất? Thế nhưng, nhiều người hôm nay không thể và không chấp nhận bằng lòng với những giá trị họ đang là, đang có ấy. Bằng chứng là bao người vẫn say sưa trong men say thế tục. Họ phải thật giàu có, phải có chỗ đứng trong xã hội. Nhắm mắt chạy theo guồng quay của cuộc sống như thế, liệu con người có hạnh phúc? Thánh Augustinô khi đứng trước danh lợi thú ở đời đã thốt lên: “ Chúa Giêsu sẽ không đáng giá chút nào, nếu Ngài không được coi trọng hơn tất cả”. Chính vì thế, Lời Chúa vẫn luôn là lời mời gọi tha thiết: Hãy dành trọn tâm cho việc tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho (Mt 6, 33).

Lạy Chúa, muốn đạt được Nước Trời, chúng con phải nỗ lực đi tìm và hi sinh nhiều thứ để có được. Xin cho chúng con biết trân trọng cuộc sống như một kho tàng giá trị. Hơn thế nữa, cuộc sống càng thêm giá trị khi chúng con được thông phần sự sống của Giáo Hội Chúa. Xin giúp chúng con biết sẻ chia những lao nhọc, khổ đau của cuộc sống với hết những ai còn bất hạnh để kho tàng sự sống là món quà chung cho mọi người. Amen.


Comments are closed.