Thánh Lễ Vọng Phục Sinh – Thứ Bảy Tuần Thánh – 15/04/2017

Tối ngày thứ Bảy Tuần Thánh hôm nay, Gia đình Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc cùng bước vào Thánh Lễ Đêm Vọng Phục Sinh – Mừng Chúa Sống Lại. Đêm nay là đêm cực thánh của mọi kitô hữu, đêm mà toàn thể Giáo hội hân hoan cử hành mầu nhiệm Chúa Kitô Phục Sinh. Phụng vụ Đêm Vọng Phục Sinh gồm 4 phần: Phụng vụ làm phép Lửa mới và Rước Nến Phục Sinh; Phụng vụ Lời Chúa; Phụng vụ Thánh Tẩy; và sau cùng là Phụng vụ Thánh Thể.

Trong thánh lễ, với nghi thức làm phép lửa mới, ngọn nến Phục Sinh được thắp sáng và xông hương như biểu tượng cho Đức Kitô Phục Sinh – Ánh sáng Chân Lý và Tình Yêu không bao giờ tàn lụi và sức nóng mang đến sự biến đổi. Nghi thức làm phép nước và lặp lại lời tuyên hứa của Bí tích Rửa Tội cũng giúp mọi người ý thức hơn về chính đức tin mà mình đã được trao tặng qua bàn tay của Giáo hội, một món quà rất đỗi quý giá.

Thánh lễ Đêm Vọng Phục Sinh được cử hành tại Đại Chủng Viện trong niềm vui và bầu khí linh thánh. Đức Cha Đaminh, quý Cha trong Ban Giám Đốc và mọi người đã dâng lên Chúa tâm tình cảm tạ về hồng ân Phục sinh và những lời cầu nguyện để mỗi người được luôn tiến bước trong đời sống đức tin với niềm hăng say mới mẻ, hầu loan báo Đức Kitô Phục Sinh cho mọi người.

Ban Truyền Thông ĐCV Xuân Lộc

Một số hình ảnh tại Chủng Viện trong ngày Thứ Bảy Tuần Thánh

Thứ Bảy Tuần Thánh 15/04/2017

Comments are closed.