Thánh Lễ Trao Ban Tác Vụ Giúp Lễ Cho Quý Thầy Lớp Thần III – Khóa VII – Ngày 08/04/2018

Chúa nhật ngày 08.4.2018, tại nhà nguyện Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc, Đức Cha Gioan, Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc đã cử hành thánh lễ mừng kính Lòng Chúa Thương Xót và trao ban Tác Vụ Giúp Lễ cho 62 thầy Khóa VII, thuộc 5 Giáo phận: Bà Rịa, Đà Lạt, Phan Thiết, Phát Diệm và Xuân Lộc. Trong tâm tình tạ ơn, lời bài hát nhập lễ đã đưa Gia đình Đại Chủng viện bước vào Thánh Lễ Mừng Mầu Nhiệm Phục Sinh của Chúa Giê-su thật sốt sắng.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng cảm nghiệm mầu nhiệm Phục sinh cao cả của Chúa Giê-su và để cho mầu nhiệm ấy thấm nhập vào đời sống của chúng ta. Ngài tiếp tục triển khai những chứng từ về mầu nhiệm Phục Sinh và mầu nhiệm Lòng Thương Xót Chúa dành cho thánh Tô-ma và cho mỗi chúng ta. Khởi đi từ niềm tin vào mầu nhiệm Chúa Kitô Phục Sinh, Tin Mừng của Chúa Giê-su được loan khắp cõi. Ngài mời gọi mỗi người hãy cảm nghiệm sâu xa để được ơn bình an Phục sinh ở cùng.

Sau bài giảng là nghi thức trao ban Tác Vụ Giúp Lễ, tên các thầy lần lượt được Cha Phó Giám đốc xướng lên để đệ trình với Đức Giám mục. Sau lời huấn dụ và lời nguyện trên các ứng viên là nghi thức trao ban bình đựng Mình Thánh dùng trong cử hành Bí tích Thánh Thể với lời đọc: “Con hãy lãnh nhận bình đựng bánh dùng vào việc cử hành Bí tích Thánh Thể, và con hãy trở nên xứng đáng phục vụ bàn thánh Chúa và Hội thánh.” Phần Phụng Vụ Thánh Thể đưa cộng đoàn vào trong bữa tiệc Tình Yêu với Chúa Giê-su, Đấng là nguồn sống cho những người tin.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một thầy đại diện cho 62 thầy lãnh Tác Vụ Giúp Lễ nói lên tâm tình biết ơn với Quý Đức Cha, Quý Cha và cộng đoàn hiện diện; đồng thời, quyết tâm cố gắng sống mỗi ngày một tốt hơn. Đức Cha Gioan đại diện cho quý cha chúc mừng các thầy và mời gọi mỗi thầy hãy ý thức sứ mạng mình lãnh nhận, và cố gắng mỗi ngày sống chân thành và cởi mở trong những ngày tháng được đào tạo ở Chủng viện để mai này trở nên những linh mục nhiệt thành và hạnh phúc như Giáo hội mong ước.

Thánh lễ kết thúc với lời hát “Mừng khen Chúa chúng ta phục sinh” như một lời reo vang tin bình an của Đấng Phục Sinh cho những người khao khát nghe Tin Mừng khắp nơi.

Ban Truyền Thông ĐCV. Xuân Lộc

Một số hình ảnh tiêu biểu

Comments are closed.