BẾ MẠC HỘI THAO MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2018 – Ngày 06/12/2018

              Trong niềm hân hoan chuẩn bị mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, ngày bế mạc hội thao diễn ra với sự tham dự của Quí Cha Giáo cùng toàn thể anh em chủng sinh đang tu học tại đại chủng viện thánh Giu-se Xuân Lộc càng làm niềm vui ấy thêm lớn hơn. Với chủ đề năm học “Sống thánh giây phút hiện tại”, những hoạt động hội thao góp phần giúp anh em chủng sinh ý thức hơn về việc giữ gìn, rèn luyện sức khỏe và sống trách nhiệm hơn trong mỗi phút giây thánh mà Chúa trao phó.

            Mở đầu chương trình hội thao là những tiết mục văn nghệ vui nhộn và hài hước. Đặc biệt là hình ảnh ba linh vật khắc họa nên hình ảnh người chủng sinh “Nghe điều tốt- nhìn điều hay- nói điều phải”. Đó cũng là những gửi gắm mà  Quí Cha Giáo mong muốn Anh Em chủng sinh luyện tập trong năm học này.

            “Cha muốn nhờ các con gửi lời này đến với ba mẹ các con rằng: Cha cám ơn ba mẹ vì đã cho chúng con một thân xác khỏe mạnh để rồi lại dâng các con cho Chúa trong chủng viện này”. Đó là tâm tình chia sẻ của Cha Giám Đốc Giu-se Đệ. Qua đó, ngài cũng nhắc nhở anh em luôn sống tâm tình biết ơn bằng cách cố gắng tu học và rèn luyện sức khỏe tốt. Sau những tâm tình chia sẻ của Quí Cha, ngày hội thao bước vào những nội dung thi đấu bao gồm: kéo co, chạy tiếp sức và cao trào nhất là trận chung kết bóng đá. Ở nội dung thi đấu nào cũng hiện lên một ý chí quyết tâm nhưng cũng không kém phần chia sẻ nâng đỡ huynh đệ giữa các đội thi đấu.

            Sau khi kết thúc các nội dung thi đấu là đến chương trình trao giải. Mỗi nội dung thi đấu đều được các anh em cố gắng thi đấu hết mình. Phần thưởng mang giá trị tinh thần là sự khích lệ anh em không  ngừng cố gắng rèn luyện để tiến xa hơn nữa.

            Khép lại ngày hội thao mừng Chúa Giáng Sinh, thầy trưởng ban thể thao có tâm tình tri ân quí Cha đã luôn thương yêu tạo điều kiện để anh em chủng sinh có thêm sân chơi trong việc tu học và phát triển bản thân. Bên cạnh đó cũng là lời hứa hẹn quyết tâm trong việc tu học để trở nên những mục tử như lòng Chúa mong muốn.

            Có lẽ bên cạnh những giây phút học tập cần mẫn để phát triển tri thức, việc rèn luyện sức khỏe để phát triển bản thân một cách toàn diện cũng là điều mà mỗi anh em ý thức cho mình trong dịp hội thao này. Hơn nữa qua hội thao, tình huynh đệ càng thêm khắng khít nhờ biết chia sẻ, cảm thông và nâng đỡ nhau trong tình huynh đệ. Ước mong mỗi anh em chủng sinh sẽ thêm hăng say hơn trong hành trình bước theo Thầy Giê-su.

Ban Truyền Thông ĐCV. Xuân Lộc

Comments are closed.