Lễ Bế Giảng Năm Học 2017 – 2018 – Ngày 28/05/2018

Sáng 28/5/2018, trong không khí háo hức và vui tươi, Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc đã tổ chức lễ Bế Giảng năm học 2017-2018, và trao bằng tốt nghiệp cho 53 thầy khóa VI đã hoàn tất chương trình tại Đại Chủng viện. Đến tham dự buổi lễ có sự hiện:

– Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh, TGM. TGP. Huế, Chủ tịch HĐGM VN, Giám quản Tông Tòa Giáo Phận Thanh Hóa.

– Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, Đấng Bản Quyền của Đại Chủng viện. Thánh Giuse Xuân Lộc.

– Cha Giuse Đệ. Đoàn Viết Thảo, Giám Đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc.

– Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý Cha Giám đốc, quý Cha đặc trách ơn gọi và đại diện Giám mục của các Giáo phận liên hệ, Đức Ông Vinh Sơn, nguyên Tổng đại diện Giáo phận Xuân Lộc và quý Cha Quản hạt, Quý Cha Giáo, Quý Cha, quý Tu sĩ, quý Thân nhân của quý Thầy khóa VI và quý Khách. Đặc biệt, còn có sự hiện diện của quý khách đến từ Hồng Kông – nhóm Canh Tân Trong Chúa Thánh Linh, Giáo phận Hồng Kông, do Cha Giuse Mai Văn Thế làm trưởng đoàn, quý Thầy đang tu học tại Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc thuộc 11 giáo phận: Bà Rịa, Bắc Ninh, Đà Lạt, Hải Phòng, Hưng Hóa, Lạng Sơn, Phan Thiết, Phát Diệm, Thanh Hóa, Long Xuyên và Xuân Lộc.

Mở đầu, Cha Giám Đốc Giuse Đệ đã thay lời cho gia đình Đại Chủng viện có lời chào mừng quý khách và điểm lại những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua với điểm nhấn “Chủng sinh sống tình huynh đệ trong Đức Kitô”. Kế đến là nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho quý thầy khóa VI. Sau thời gian đào tạo, tấm bằng quý Thầy được trao như là một kết quả của những nỗ lực tu học để trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô. Đức TGM. Giuse cũng có những lời chúc mừng Đại Chủng viện, quý Đức Cha, quý Thầy và quý Thân nhân. Ngài cũng thay mặt cho tất cả các Đức Giám mục có quý thầy đang tu học tại Đại Chủng viện, gởi lời cảm ơn đến Đức Cha Giuse, Đức Cha Gioan, Cha Giám đốc và quý Cha trong ban đào tạo đã dày công huấn luyện những thợ gặt lành nghề cho cánh đồng Giáo Hội. Cuối cùng, Cha Giám Đốc nhân danh Đức Cha Giuse, Đấng Bản Quyền của Đại Chủng viện tuyên bố bế giảng năm học 2017-2018.

Vào lúc 10h15, Thánh Lễ tạ ơn được cử hành tại nhà nguyện Tòa Giám Mục do Đức TGM. Giuse chủ tế, như một lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa vì muôn ơn lành Người đã tuôn đổ trên gia đình Chủng viện trong suốt một năm qua. Trong bài giảng, Đức Giám Mục Giuse đã nhắn gởi đến các anh em Chủng sinh, đặc biệt là quý Thầy khóa VI phải cố gắng nỗ lực hơn để có được cái “tầm” và cái “tâm” của Chúa Giêsu, nghĩa là phải biết nhìn bằng cái nhìn của Chúa Giêsu và yêu thương bằng trái tim của Chúa Giê-su. Sau Thánh lễ, mọi người đã cùng nhau chia sẻ niềm vui trong bữa cơm thân mật tại nhà cơm Đại Chủng viện. Một năm học đã kết thúc và mở ra một mùa hè sứ vụ cho anh em chủng sinh có cơ hội thực tập những gì mình đã học. Xin Chúa Thánh Thần cùng đồng hành với quý Thầy trên mọi nẻo đường sắp tới, trong niềm vui và bình an của đời phục vụ.

Ban Truyền Thông ĐCV Xuân Lộc

Comments are closed.