Khai Mạc Hội Thao Mừng Chúa Thăng Thiên 2018 – Ngày 01/03/2018

Lúc 15h45’ chiều ngày 01/3/2018, buổi khai mạc Hội thao “Mừng Chúa Thăng Thiên 2018” đã diễn ra tại sân cỏ Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc. Thành phần tham dự buổi khai mạc có Cha Giám đốc Giuse-Đệ, Cha Giuse đặc trách Ban Thể thao, Cha Phêrô đặc trách Ban Sinh hoạt và toàn thể quý Thầy bao gồm các Khóa VI, VII, VIII, IX, XI, XII đang tu học tại Đại chủng viện.

Mở đầu buổi khai mạc, Thầy đại diện Ban Thể thao ngỏ lời cám ơn Cha Giám đốc, Cha Đặc trách và quý Cha đã tạo điều kiện tốt nhất cho Ban Thể thao tổ chức dịp Hội thao này, qua đó tạo cho anh em cơ hội rèn luyện sức khỏe cũng như thể hiện tình huynh đệ với nhau trong bàn tay yêu thương của Chúa Kitô.

Bài hát chủ đề của mùa Hội thao “Năm ngón tay ngoan” cùng với cử điệu dí dỏm của anh em Khóa VII (Thần 3) làm tăng thêm tình hiệp nhất và yêu thương để biết chu toàn bổn phận và hết mình tự rèn luyện bản thân, ngõ hầu đem lại niềm vui cho nhau trong tình huynh đệ Đức Kitô. Từng ngón tay không thể nói điều gì, nhưng chính nó tạo nên sự kết tinh làm thành sức mạnh đoàn kết và yêu thương.

Tiếp đến, Cha Giám đốc nhắn nhủ các Chủng sinh: “Năm ngón tay diễn tả tình thương rất đặc biệt trên từng ngón tay của bàn tay. Năm ngón tay diễn tả sức mạnh, khéo léo, và quyền bính. Các Giáo Phụ diễn tả hai bàn tay là nơi hiện diện của Chúa Con và Chúa Thánh Thần diễn tả sức mạnh và nhất là uyển chuyển của sự linh động. Tất cả điều đó nói lên sức mạnh tình huynh đệ, sự mềm dịu của tình yêu làm sức sống cho cộng đoàn Chủng viện”.

Ngay sau kết thúc buổi khai mạc là trận đấu bóng đá đầu tiên giữa Tổ 2 và Tổ 3. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và fair-play. Anh em được chiêm ngưỡng những pha bóng đẹp mắt, những đường truyền đẳng cấp của các cầu thủ, nhất là những pha ăn ý của các cầu thủ cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Ước gì với sức khỏe của tuổi trẻ và niềm vui mới, anh em chủng sinh sẽ thi đấu hết mình, chơi hết mình, và sống hết tình trong suốt mùa hội thao này, hầu giúp anh em thêm hăng say và nhiệt thành trên bước đường dâng hiến.

Một số hình ảnh tiêu biểu

Ban Truyền Thông ĐCV. Xuân Lộc

Comments are closed.