Gặp Gỡ Các Giáo Sư Đến Từ Đại Học Công Giáo Miền Tây Nước Pháp (L’Université Catholique de l’Ouest) – Ngày 13/12/2017

Ngày 13/12/2017, tại Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc, có buổi giao lưu và gặp gỡ với các Giáo sư đến từ Đại học Công giáo Miền Tây Nước Pháp (L’Université Catholique de l’Ouest). Đến với Đại chủng viện lần này, có Giáo sư Viện trưởng Dominique Vermerch, Nữ tu Guillemette Pradère, và Giáo sư Nguyễn Anh Ngọc. Về phía Đại chủng viện, buổi gặp gỡ có sự hiện diện của Cha Giám đốc, quý Cha giáo nội trú, và các Chủng sinh của cả hai phân ban Triết học và Thần học.

Trước tiên, Giáo sư Dominique chia sẻ một vài vấn đề rút ra sau buổi làm việc với Học viện Công giáo Việt Nam. Nội dung của buổi làm việc chủ yếu xoay quanh những thách đố chung về đức tin trong bối cảnh thế giới hôm nay. Kế đó, nữ tu Guillemette chia sẻ một vài ưu tư trong việc đào tạo người trẻ  ngày nay, nhìn từ góc độ của một nhà truyền giáo, một nhà đào tạo, và một người sống đời thánh hiến. Theo đó, một ưu tư lớn được lan tỏa, đó là người trẻ ngày nay rất cần được đồng hành bằng cả con tim với nhiều tình yêu. Họ cần được giúp đỡ để phát triển con người toàn diện, cách riêng, phát triển mạnh mẽ nội tâm, để tự họ có thể đủ sức đương đầu với những thách đố của thời đại mới.

Một vấn đề được các Chủng sinh nêu ra, đó là: liệu Giáo hội Việt Nam, đang trên đà phát triển, có vướng vào vết xe đổ của các Giáo hội Tây Phương, nơi mà Đức Tin Công giáo không còn được quan tâm nhiều, nơi mà ơn gọi thánh hiến ngày càng trở nên khan hiếm. Đồng cảm với ưu tư ấy, các vị giáo sư mời gọi hãy tin tưởng vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, Đấng điều khiển lịch sử; hãy có niềm hy vọng. Cách riêng, Văn hóa Việt Nam có nhiều điểm son, với đời sống nghĩa hiếu và tinh thần cộng đồng cao, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Việt Nam sẽ đi trên một con đường tươi đẹp hơn.

Sau lời cám ơn của Thầy đại diện, các vị khách có thời gian thăm quan khu vực Đại chủng viện và Tòa giám mục Xuân Lộc trước khi dùng bữa cơm tối thân mật. Buổi viếng thăm khép lại trong tình nghĩa của con cái Chúa, trong tin yêu và hy vọng.

Ban Truyền Thông ĐCV Xuân Lộc

Một số hình ảnh tiêu biểu

    

Comments are closed.