Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc khai mạc Năm Thánh Kim Khánh Giáo Phận – 05/10/2014

Ngày 4/10/2014 vừa qua, toàn thể giáo phận Xuân Lộc hân hoan bước vào Năm Thánh mừng kỷ niệm Kim khánh thành lập giáo phận (1965-2015) với Thánh lễ khai mạc long trọng và sốt sắng tại nhà thờ Chính tòa Xuân Lộc.

Đáp lại lời mời gọi của Quý Đức Cha giáo phận, các giáo xứ và dòng tu trên địa bàn giáo phận cũng đã tổ chức thánh lễ khai mạc Năm Thánh tại các cộng đoàn của mình. Hòa cùng nhịp thở của Giáo phận, gia đình Đại Chủng Viện thánh Giuse Xuân Lộc hân hoan bước vào Năm Thánh bằng nghi thức khai mạc được cử hành tại tiền sảnh nhà nguyện Đại Chủng Viện, sáng Chúa Nhật ngày 5/10/2014 vừa qua. Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Giám đốc Đại Chủng Viện, quý Cha Giáo và quý Thầy cùng dâng lên Chúa những tâm tình sám hối nhằm chuẩn bị tâm hồn xứng hợp để có thể kín múc nguồn ơn thánh trong Năm Hồng phúc này. Nghi thức kết thúc bằng lời Đức cha mời gọi cộng đoàn cất bước theo Chúa Kitô và cung nghinh Thánh giá dẫn đầu đoàn rước tiến vào nhà nguyện giữa tiếng ca rộn ràng tôn vinh Đức Mẹ Maria.

Thậy ý nghĩa khi ngày lễ khai mạc Năm Thánh tại cộng đoàn Chủng viện diễn ra trong bầu khí sốt sắng của lễ Đức Mẹ Mân Côi. Vì thế, trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse nhắn nhủ các chủng sinh: hãy bước vào Năm Thánh để nên thánh theo gương Mẹ Maria. Trước hết, đó là một đời sống nghĩa thiết với Chúa, gắn bó với Chúa qua việc cầu nguyện và suy gẫm Lời Chúa; kế đến, để tình yêu Ngài thấm đượm trong từng suy nghĩ, lời nói và việc làm của mình. Và cuối cùng, Đức Cha mong ước quý thầy sống trọn tâm tình phó thác, sẵn sàng thưa “xin vâng” để Chúa có thể thực hiện ý định của Ngài trong cuộc đời mỗi người.

Với chủ đề mục vụ Năm Thánh: “Gia đình và giáo xứ sống mầu nhiệm Thánh Thể”, các chủng sinh được mời gọi phấn đấu có được một ‘nếp sống Thánh Thể’ như Ban Giám đốc hằng mong mỏi nơi quý thầy. Thêm vào đó, ít ngày trước khi bước vào Năm Thánh, quý thầy đã trải qua những ngày tĩnh tâm năm với thật nhiều ơn ích thiêng liêng. Hy vọng rằng Năm Thánh này sẽ là thời gian ân phúc lý tưởng để quý thầy ‘nối nguồn’ vào tình yêu của Chúa Giêsu mục tử cách bền bỉ và sâu đậm hơn.

Ban Biên Tập ĐCV

Comments are closed.