THÁNH LỄ MỪNG THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU – BỔN MẠNG QUÝ THẦY LỚP TRIẾT HỌC III – KHOÁ XVIII

THÁNH LỄ MỪNG THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU

5/10/2024

BỔN MẠNG QUÝ THẦY LỚP TRIẾT HỌC III – KHOÁ XVIII

Ngày lễ Bổn mạng lớp Têrêsa năm nay mang nhiều ý nghĩa khi gia đình Đại Chủng Viện vừa trải qua tuần tĩnh tâm năm học 2024-2025. Đây là thời gian thật đặc biệt để mỗi Chủng sinh nhìn lại hành trình ơn gọi và gặt hái được nhiều hoa trái thiêng liêng trong đời sống dâng hiến. Tiếp nối nguồn mạch hồng ân ấy, vào lúc 5h30’ thứ bảy ngày 5/10/2024 gia đình Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc hân hoan mừng lễ kính thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu – Bổn mạng quý thầy lớp Triết học III – Khoá XVIII. Đây là một dịp đặc biệt để anh em trong lớp có cơ hội chiêm ngắm đời sống thánh thiện của thánh nữ qua “con đường thơ ấu thiêng liêng” mà dõi bước theo người.

Thánh Lễ hôm nay do Cha Giám đốc Phaolô Nguyễn Ngọc Phương chủ tế, cùng đồng tế, có sự hiện diện của Cha phó Giám đốc Đaminh Nguyễn Trí Dụng, quý Cha Đồng hành lớp Triết III và quý Cha giáo nội trú, 49 anh em Chủng sinh lớp Triết Học III và gần 300 Chủng sinh đang theo học tại Đại Chủng Viện.

Trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng, ở phần đầu lễ, Cha Giám đốc Phaolô mời gọi quý thầy noi gương các nhân đức nơi thánh nữ Têrêsa sống trong tâm tình của trẻ thơ với trọn niềm tin yêu, phó thác vào Thiên Chúa. Cha Giám đốc Phaolô cũng xin quý cha và quý thầy cầu nguyện cách riêng cho quý thầy khóa XVIII nhân ngày bổn mạng lớp, xin cho quý thầy luôn biết trung tín trong công việc phục vụ, dù nhỏ bé nhưng với tình yêu phi thường. 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Đồng hành tri thức Martinô Phạm Phú Thứ đã mượn hình ảnh “nên như trẻ thơ” (Mt18,3) để diễn tả về linh đạo “con đường thơ ấu thiêng liêng”. Con đường thơ ấu thiêng liêng là một thái độ, một sự nhận thức, một ý chí để đón nhận tình yêu của Chúa với một niềm tin tưởng, từ bỏ và cậy trông, như một đứa trẻ nép mình trong vòng tay cha mẹ. Kết thúc bài chia sẻ, Cha Martinô mời gọi quý thầy, cách riêng anh em Chủng sinh khoá XVIII noi gương thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, yêu mến Chúa với tất cả sự tin tưởng, phó thác và cậy trông hoàn toàn vào Chúa.

Sau Thánh Lễ, quý cha và quý thầy khoá XVIII đã lưu lại những hình ảnh của ngày Lễ Bổn mạng tại tiền sảnh Nhà nguyện chung.

      Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của thánh nữ Têrêsa, ban cho quý thầy nhiều ơn lành cần thiết của Chúa, để quý thầy sống và làm tất cả vì tình yêu, tình yêu với Chúa, với tha nhân và với các linh hồn.

Hoa hồng Chúa từ trời tuôn đổ

Mỗi khi con sống tốt sống ngoan

Khiến mưa ân sủng tuôn tràn

Giúp đời thêm đẹp lại còn sắc hương…

 

BAN VĂN HOÁ LỚP TRIẾT HỌC III – KHOÁ XVIII  

Comments are closed.