Giáo Hạt Long Thành – Bài Viết Về Ngày Ơn Gọi 2023: Đi Cùng Giêsu

NGÀY CẦU NGUYỆN CHO ƠN GỌI NĂM 2023 – GIÁO HẠT LONG THÀNH

Chúa Nhật IV Mùa Phục Sinh – Lễ Chúa Chiên Lành, là một ngày rất đặc biệt và không thể quên đối với nhiều bạn trẻ trong Giáo hạt Long Thành, Giáo phận Xuân Lộc. Đó là ngày mà những tâm hồn mang trong mình niềm khao khát dấn thân phục vụ Chúa và các linh hồn trong ơn gọi đời sống thánh hiến được gặp mặt. Vì thế, chưa đến 7g00 sáng, các bạn trẻ trong Giáo hạt Long Thành đã quy tụ về Giáo xứ Thái Lạc để tham dự ngày cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu. Ngày cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu năm nay được Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc tổ chức với chủ đề là “Đi Cùng Giêsu”.

Khi vừa tới Giáo xứ Thái Lạc, chúng tôi cảm nhận một không khí bình an và tràn đầy tình huynh đệ nơi các bạn trẻ: nhìn bạn nào cũng vui tươi, tràn đầy nhiệt huyết. Các bạn trao cho nhau những nụ cười, những cái bắt tay chào hỏi của người môn đệ Chúa.

Chương trình được bắt đầu bằng bài chia sẻ về ơn gọi của Cha Giuse Đoàn Xuân Linh, Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc – Chưởng ấn Tòa Giám Mục Xuân Lộc. Cha nói lên ý nghĩa của ngày Lễ Chúa Chiên Lành và hôm nay, cũng là kỷ niệm 60 năm ngày Lễ Chúa Chiên Lành do Đức Giáo Hoàng Phaolô VI thành lập. Kế đến, Cha giúp cho các bạn trẻ hiểu được sự phong phú về ơn gọi dâng hiến của Giáo Hội: Ơn gọi của Giáo Hội rất phong phú và không phải chỉ có mỗi quý Thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc đi tu, mà con rất nhiều các dòng tu khác. Cha nói thêm: nếu các bạn nam muốn trở thành linh mục trong ơn gọi linh mục Giáo phận hay rõ hơn là ơn gọi tu Triều thì hãy vào Đại Chủng Viên hoặc nếu các bạn nam muốn trở thành tu sĩ dòng hay linh mục dòng thì hãy vào các hội dòng nam khác như Hội Dòng Mẹ Cứu Chuộc… Nếu các bạn nữ muốn trở thành nữ tu thì hãy vào các hội dòng nữ, như Hội Dòng Nữ Tì Thánh Thể… Còn nếu các bạn không muốn sống đời dâng hiến, thì các bạn hãy sống ơn gọi giáo dân. Nhưng trên hết, các bạn trẻ cần biết rằng tất cả những bậc sống trong Giáo Hội đều hướng đến sự thánh thiện trọn hảo.

Tiếp đến là phần chia sẻ về ơn gọi và một ngày sống trong Chủng viện của quý Thầy Đại Chủng Thánh Giuse Xuân Lộc. Ở Chủng viện có gì vui? Ở Chủng viện có gì hấp dẫn mà quý Thầy lại dám từ bỏ cuộc sống bên ngoài để bước vào Chủng Viện. Thưa, đó là vì quý Thầy mang trong mình niềm vui của Chúa Giêsu và mong muốn được “Đi Cùng Giêsu”.

Sau phần giới thiệu về Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, quý Cha Dòng Mẹ Cứu Chuộc và quý Cơ Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể.

Cao điểm của ngày gặp mặt, đó là Thánh Lễ Chúa Nhật IV Phục Sinh – cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu. Thánh lễ do Cha Gioan Bùi Sỹ Phước, Quản hạt Long Thành chủ sự. Cùng đồng tế với Ngài có quý Cha và Thầy phó tế.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Simon Lê Thanh Thăng, Chánh xứ Thiên Phước, đặc trách ơn gọi Giáo hạt Long Thành đã chia sẻ cho các bạn trẻ về ý nghĩa đích thực của ơn gọi: Cha hỏi các bạn trẻ: Tu là gì? Cha đã trích từ tiếng Hán, “Tu là sửa”. Chữ Tu ở đây, có nghĩa là tu luyện cả linh hồn và thể xác. Cha mời gọi các bạn nhìn lên Chúa Giêsu Mục Tử. Ngài là Mục tử nhân lành hết lòng vì đàn chiên và dám hy sinh cả tính mạng vì đàn chiên. Đó mới là Mục Tử thật, Mục tử dám chết vì đàn chiên. Cuối cùng, cha mời gọi các bạn trẻ quảng đại đi tu phục vụ Chúa và anh chị em.

Sau Thánh lễ, các bạn trẻ được cùng nhau chia sẻ bữa ăn huynh đệ.

Cuối cùng là những giây phút chia tay đầy cảm xúc. Mọi người ra về nhưng lòng đầy lưu luyến và cảm xúc dạt dào khó tả. Chắc chắn các bạn trẻ đã hiểu được phần nào về đời sống ơn gọi dâng hiến. Ước mong Chúa Thánh Thần tiếp tục làm việc nơi mỗi tầm hồn các bạn trẻ, để Giáo Hội ngày một phong phú hơn trong đời sống dâng hiến.

Ban văn hoá lớp thần học III – Khoá XII

Comments are closed.