Giáo Hạt An Bình – Bài Viết Về Ngày Ơn Gọi 2023: Đi Cùng Giêsu

NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO ƠN THIÊN TRIỆU NĂM 2023

ĐI CÙNG GIÊSU

Ngày 30/4/2023 vừa qua, Giáo hạt An Bình – Giáo phận Xuân Lộc tổ chức Ngày Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi Thánh Hiến tại giáo xứ Quảng Tâm. Với chủ đề “ĐI CÙNG GIÊSU”, ngày cầu nguyện diễn ra trong niềm vui của sự gặp gỡ, chia sẻ thắm tình của Cha Quản hạt Gioan Trần Xuân Hùng, Cha Đaminh Nguyễn Trí Dụng – Phó Giám Đốc Đại Chủng Viện, Cha Chánh xứ Quảng Tâm, Cha Đặc Trách ơn gọi giáo hạt, quý Thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, quý Thầy Tu Hội Truyền Giáo Thánh Vinh Sơn, quý Dì Hiệp Hội Nữ Thừa Sai Tình Thương và Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức với gần 300 bạn dự tu và thiếu nhi nam nữ trong Giáo hạt.

Trong buổi gặp gỡ, Cha Phó Giám Đốc Đaminh – đã chia sẻ về ơn gọi thánh hiến với chủ đề “Trở nên người hầu việc cho Chúa” qua câu chuyện Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều với “năm chiếc bánh và hai con cá” (x. Ga 6, 1-15). Ngài diễn giải câu chuyện cho các bạn tham dự viên thấy rằng Chúa có quyền năng vô biên nhưng Chúa muốn mời gọi con người cộng tác với Chúa để lo cho đoàn dân Chúa “Người hỏi ông Philípphê: ‘Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây?’ Người nói thế là để thử ông, chứ Người đã biết mình sắp làm gì rồi” (Ga 6, 6-7). Cha Đaminh cũng khai triển thêm rằng chính các tông đồ là những “trung gian nói Lời của Chúa”, giúp Chúa ổn định đám đông và phân phát bánh cho dân. Với những hình ảnh đơn sơ, mộc mạc và thân tình, Cha mời gọi các bạn thiếu nhi hãy lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, nhận ra nhu cầu của Chúa nơi anh chị em và sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa bằng việc hiến dâng đời mình “trở thành người hầu việc cho Chúa”.

Các bạn thiếu nhi cũng được xem video clip về một ngày sống trong Chủng Viện do quý Thầy thực hiện và trình chiếu. Một ngày sống tràn đầy niềm vui: niềm vui gặp Chúa, niềm vui học hành, niềm vui phục vụ và niềm vui của tình huynh đệ… Quý Thầy Tu Hội Truyền Giáo Thánh Vinh Sơn và quý Dì Hiệp Hội Nữ Thừa Sai Tình Thương cũng trình bày những nét chính về linh đạo, hoạt động thường ngày và điều kiện gia nhập của hội dòng. Tất cả những chia sẻ của quý Thầy và quý Dì phản chiếu ánh sáng niềm vui của đời hiến dâng: niềm vui có Chúa ở cùng và niềm vui phục vụ anh chị em. Những niềm vui ấy làm thắp lên nụ cười trên gương mặt và ước mơ dâng hiến sáng long lanh trong đôi mắt các bạn thiếu nhi. “Ở đâu có người sống đời thánh hiến, ở đó có niềm vui” (ĐGH Phanxicô), vì người sống đời thánh hiến luôn “ĐI CÙNG GIÊSU”.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ, các bạn tham dự viên có thời gian để gặp gỡ và bàn hỏi với quý Thầy và quý Dì về ước muốn sống ơn gọi thánh hiến cũng như những điều kiện cần có để trở thành dự tu, chủng sinh hay thỉnh sinh của các cộng đoàn dòng tu. Bên cạnh đó, các bạn còn được hướng dẫn về những khía cạnh nhân bản của người Kitô hữu, hầu nuôi dưỡng ơn gọi cũng như chuẩn bị để trở thành một thỉnh sinh hay dự tu. Cuộc gặp gỡ ấy để lại trong các bạn nhiều ấn tượng đến nỗi có bạn thốt lên rằng: “Con ước được sống cuộc sống giống như Thầy vậy!”.

Thánh lễ bắt đầu lúc 10h30, Cha Quản hạt Gioan chủ tế, Cha Phó Giám Đốc Đaminh giảng lễ cùng với sự hiện diện của quý Cha. Trong bài giảng, Cha Đaminh gợi lên hình ảnh Chúa Giêsu Mục Tử nhân lành “hy sinh tính mạng vì đoàn chiên”. Sứ vụ và sự hiện diện vị Mục Tử ấy vẫn luôn được tiếp nối trong dòng lịch sử Giáo hội với nhiều linh mục và nữ tu quảng đại dâng hiến đời mình. Ngài trưng dẫn tấm gương của Cha Damien Người Cùi và các nữ tu phục vụ trẻ em mồ côi, khuyết tật. Những con người tuyệt vời ấy đã quen nghe tiếng Chúa Giêsu, nhận ra nhu cầu của Chúa nơi anh chị em mình và dám dấn thân phục vụ Chúa trong thế giới hôm nay. Cha Đaminh mời gọi các bạn thiếu nhi hãy noi gương quý Cha và quý Dì đi trước mà sống yêu mến Chúa và phục vụ tha nhân.

Sau Thánh Lễ, quý Cha, quý Thầy, quý Dì và các tham dự viên dùng bữa cơm trưa thân tình và ra về. Ngày gặp gỡ và cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu kết thúc với niềm vui và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong từng người hiện diện. Tạ ơn Chúa vì Ngài vẫn yêu thương chọn gọi và cho con người được cộng tác vào sứ vụ của Ngài. Tạ ơn vì Ngài vẫn gieo vào lòng các bạn trẻ tình yêu và ước muốn bước theo ngài trên đường dâng hiến.

Ban văn hoá lớp thần I – Khoá XIV

Comments are closed.