Thánh Lễ Tạ Ơn Của Quý Tân Linh Mục Khóa VII Thuộc Các Giáo Phận Đà Lạt, Phan Thiết, Bà Rịa Đã Tu Học Tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc

“Có nhiều sự chọn lựa, có những chọn lựa mang tính tạm thời và cũng có những chọn lựa mang tính vĩnh cửu. Chọn lựa một lần cho mãi mãi là chọn chính Đức Ki-tô”. Đây là lời mở đầu trong bài giảng tạ ơn của Quý Cha khóa VII thuộc các giáo phận Đà Lạt, Phan Thiết, Bà Rịa vào sáng ngày 15/4/2021, tại nhà nguyện Đại Chủng Viện (ĐCV) Thánh Giuse Xuân Lộc. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ có Cha giám đốc, Quý Cha trong ban giám đốc, và sự tham dự của Quý anh em chủng sinh.

 

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ Thiên Chúa về muôn ơn lành hồn xác Quý Cha được lãnh nhận, từ khi bắt đầu tu học dưới mái nhà Chủng viện cho đến nay. Quý Cha cũng không quên dâng lời cầu nguyện cho Quý Đức Cố Giám Mục, Quý Cha giáo và những ân nhân đã đồng hành và giúp đỡ Quý Cha trên con đường ơn gọi mà nay đã qua đời. Thánh Lễ đã diễn hết sức sốt sắng và trang nghiêm trong bầu khí ấm cúng của đại gia đình Chủng viện.

Đề tài bài giảng xoay quanh sự chọn lựa của mỗi người: Chọn thế gian để nhận lấy điều tạm thời, hay chọn Chúa để đón nhận sự sống vĩnh cửu. Sự chọn lựa vĩnh cửu không phải là chuyện xa vời nằm ở tương lai, nhưng được thể hiện bằng những hành động cụ thể trong đời sống của mỗi người, đặc biệt đối với những chủng sinh đang từng ngày dấn thân trên bước đường ơn gọi. Kết thúc bài giảng, ý tưởng từ Tông Huấn Niềm Vui Tin Mừng được nêu lên như tóm kết và gợi mở mọi người hướng tới sự thánh thiện mỗi ngày trên hành trình theo Chúa: Hãy hành động và đối xử tử thế với những người xung quanh bắt đầu từ những việc làm bé nhỏ nhất.

Thánh Lễ kết thúc với lời chúc mừng của Cha giám đốc, Thầy đại diện thay lời cho Quý cha giáo, Anh em chủng sinh gửi đến Quý Tân Linh Mục: Xin Chúa đổ muôn ơn lành trên Quý Cha, Xin Ngài tiếp tục đồng hành và nâng đỡ Quý Cha trong sứ vụ Quý Cha đang và sẽ đảm nhận. Xin Quý Cha cũng cầu nguyện cho mọi người trong gia đình ĐCV. Để nhờ lời cầu nguyện chúng ta dành cho nhau, Thiên Chúa sẽ chúc phúc và làm triển nở hoa trái Thánh Thần trong lòng của mỗi người.

Ước mong Quý Cha mới thuộc ba giáo phận Đà Lạt, Phan Thiết và Bà Rịa sẽ trở thành những linh mục như lòng Chúa mong ước: “Hạnh phúc trong ơn gọi và hăng say nhiệt thành trong sứ vụ”.

Ban Truyền Thông ĐCV. Thánh Giuse Xuân Lộc

Comments are closed.