Hướng đến Đêm diễn nguyện TÔN VINH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

ĐÊM DIỄN NGUYỆN CHỦ ĐỀ
TÔN VINH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

Trong thư Mùa Chay ngày 28-2-2019, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã khẩn thiết nói với toàn Giáo phận: “Tôi tha thiết mời gọi toàn thể Giáo phận… mạnh dạn tiến lại gần ngai Thiên Chúa là nguồn ân sủng để được xót thương và lãnh ơn trợ giúp mỗi khi cần… Tôi mời gọi tất cả chúng ta cùng quyết tâm sống Mùa Chay này như thời gian để kín múc và cảm nghiệm Lòng thương xót của Thiên Chúa…”. Tâm tình này đã dẫn Giáo phận chúng ta đến việc tổ chức một đêm diễn nguyện với chủ đề: “Tôn Vinh Lòng Chúa thương Xót” tại Tòa Giám Mục Xuân Lộc vào tối Chúa nhật ngày 05-5-2019.

Nội dung đêm diễn nguyện gồm 4 phần. Phần 1: Ca mừng Chúa phục sinh, đỉnh cao của Lòng Chúa thương xót. Phần 2: Chiêm ngắm Lòng Chúa thương xót. Hai phần đầu này được thực hiện bằng các tiết mục nghệ thuật như hợp xướng, đơn ca, tốp ca, múa, hoạt cảnh. Phần 3: Cảm nhận Lòng Chúa thương xót. Phần 4: Thực thi Lòng Chúa thương xót. Hai phần sau sẽ phỏng vấn các nhân chứng của Lòng Chúa thương xót và trình chiếu những đoạn video tiêu biểu cho việc nỗ lực xây dựng Thánh địa của Lòng Chúa thương xót tại Giáo phận chúng ta.

Toàn bộ chương trình thấm đẫm tâm tình cầu nguyện mà cao điểm là Thánh lễ tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót do Đức Giám Mục Giáo phận chủ sự với đông đảo các Linh mục.

Vì đây là một sinh hoạt của giáo phận, nên xin quý ÔBACE các nơi bớt chút thời giờ tham gia, nhất là ACE đang là hội viên các đoàn thể, đặc biệt hội viên của Hiệp hội Lòng Chúa Thương Xót tại các giáo xứ. Sự tham dự tích cực của mọi người là một dấu chỉ cho thấy Tình yêu và Lòng thương xót của Chúa đang lên ngôi.

Chương trình đêm diễn nguyện thật sự bắt đầu từ lúc 16:30 chiều, những Giáo hạt ở xa sẽ phải đi từ trưa. Vì thế thời gian mùa nóng này rất mệt mỏi, xin các Giáo xứ chuẩn bị công tác phục vụ này thật tốt. Những người tham gia nếu ban sáng chưa đi tham dự thánh lễ thì thánh lễ ban chiều tại Tòa Giám Mục Xuân Lộc lại đánh dấu một sự hiệp thông tuyệt vời của toàn Giáo phận bên cạnh Đức Giám mục của mình.

Theo giaophanxuanloc.net

 

Comments are closed.