[CSMV] Cầu nguyện, một trong những điều không thể thiếu trong “Hành trình theo Chúa”

Cầu nguyện, một trong những điều không thể thiếu trong “Hành trình theo Chúa”.

Trong bầu khí vui tươi, “đến hẹn lại lên”, các em Dự tu Trung Học Phổ Thông Giáo hạt An Bình quy tụ tại Giáo xứ Xuân Đức tham dự buổi Tĩnh Tâm, sinh hoạt của tháng 11.

Trong lần gặp gỡ này, Cha Quản Hạt An Bình đã đề cập đến mục đích của ơn gọi dựa vào bản Ratio của Giáo Hội được Đại Chủng Viện Thánh Giuse, Xuân Lộc đưa vào trong cuốn Đường hướng huấn luyện Chủng sinh. Ngài nhắc lại năm thực hành cụ thể làm nổi bật khuôn mặt của linh mục tương lai: 1/ Say mến Chúa Giêsu. 2/ Sẵn sàng hy sinh và từ bỏ tất cả vì Chúa. 3/ Đầy lòng thao thức, hăng say mục vụ và truyền giáo. 4/ Có khả năng tri thức. 5/ Có các đức tính nhân bản theo gương Chúa Giêsu. Theo đó, Cha Quản Hạt nhấn mạnh đời sống cầu nguyện trong hành trình theo Chúa đóng một vai trò rất quan trọng. Nhờ cầu nguyện, chúng ta sẽ nhận ra được tiếng gọi tình yêu qua Lời Chúa và hân hoan bước trên đường huấn lệnh của Chúa.

Tiếp đến, Cha Tôma Nguyễn Duy Tân, Phó xứ Giáo xứ Tâm An, chia sẻ với các em về đời sống tương quan với Chúa và tha nhân. Dựa vào bài Tin Mừng Chúa Nhật XXXII-Thường Niên, Cha đã dùng hình ảnh và hành động của bà góa nghèo để nói về lòng quảng đại, bà đã biết sẻ chia tất cả những gì mình có. Cha Tôma ví mối tương quan của mình với Chúa và với tha nhân như một tờ giấy có hai mặt không thể tách rời nhau.

Sau giờ giải lao, các em có giờ chia sẻ về “đời sống cầu nguyện” với quý Thầy. Bằng tinh thần trẻ trung, các em đã không ngần ngại đưa ra những khái niệm, những khó khăn khi cầu nguyện. Quý Thầy đã giúp các em giải đáp một số thắc mắc cũng như chia sẻ những kinh nghiệm mà quý Thầy đã được học, hiểu và thực hành trong đời sống hằng ngày.

Sau đó, các em thinh lặng nhìn lại đời sống của mình trong một tháng vừa qua, lãnh nhận bí tích Giao hòa và Chầu Thánh Thể. Đặc biệt, các em dâng những lời nguyện xin để “sống quảng đại”cũng như cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời.

Ngày Ơn gọi kết thúc bằng bữa cơm huynh đệ, quý Cha, quý chức Ban hành giáo, quý Thầy và các em Dự tu được thưởng thức những món ăn đơn sơ nhưng đong đầy tình yêu thương của bao người quan tâm đến ơn gọi.

Quý Thầy Mục Vụ Ơn Gọi – Hạt An Bình

Comments are closed.