Thứ Tư sau Chúa Nhật 18 mùa Thường Niên – Ngày 03/08/2016

[loichua id=”1″ title=”Lời Chúa: Mt 15, 21-28″ ]

Khi ấy, ra khỏi đó, Chúa Giêsu lui về miền Tyrô và Siđon, thì liền có một bà quê ở Canaan từ xứ ấy đến mà kêu cùng Người rằng: “Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”. Nhưng Người không đáp lại một lời nào. Các môn đệ đến gần Người mà rằng: “Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi”. Người trả lời: “Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel”. Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi”. Người đáp: “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó”. Bà ấy đáp lại: “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống”. Bấy giờ, Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: “Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy”. Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.[/loichua] [loichua id=”2″ title=”Suy niệm”]

“Lạy Ngài là con vua Đavid, xin dủ lòng thương tôi!”

Bài Tin Mừng hôm nay nêu bật lên tình mẫu tử của người đàn bà xứ Canaan. Bengel đã bình luận về bà: “Bà đã xem nỗi bất hạnh của con bà như là của chính mình”. Chứng kiến nỗi đau của con mình, bà cũng đau khổ không kém “ruột đau như cắt nước mắt đầm đìa” không sao chịu nổi. Nỗi đau ấy thôi thúc bà lên đường tìm thầy tìm thuốc hầu mong con mình được chữa lành, được khỏe mạnh. Bà đã gặp Chúa và thống thiết kêu xin Người: “Lạy Ngài là con vua Đavid, xin dủ lòng thương tôi! Đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm!” Đáp lại lời cầu xin của bà là sự lạnh nhạt và sự im lặng của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu càng im lặng, lòng bà càng thống thiết hơn vì đã bao năm nay bà sống trong đau khổ. Tình yêu nơi bà thôi thúc bà đáp lời Chúa Giêsu cách khiêm nhường. Chính tình yêu vô bờ đối với đứa con là sức mạnh thúc đẩy bà chạy đến với Chúa Giêsu trong sự kiên trì và quyết tâm không gì lay chuyển.

Sự chân thành, khiêm tốn và niềm tin mãnh liệt là những yếu tố thường làm nên những điều kỳ diệu vì đụng chạm đến lòng thương xót của Thiên Chúa. Ước chi trong lời cầu nguyện và đời sống của người tín hữu, chúng ta luôn biết vun đắp cho mình những thái độ này.

Lạy Chúa, mỗi người chúng con đang được ở trong trái tim của Chúa qua Mẹ Giáo Hội trên hành trình tiến về quê trời. Xin Chúa giúp chúng con cảm nghiệm được tình yêu Chúa, tình yêu của mẹ Giáo Hội dành cho mỗi người chúng con. Từ đó, chúng con biết đáp lại tình yêu ấy trong suốt cuộc đời của chúng con. Amen.

[/loichua]

Comments are closed.