Thứ Năm sau Lễ Tro – Ngày 02/03/2017

Lời Chúa: Lc 9, 22-25

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Con Người phải đau khổ nhiều, bị các vị Kỳ lão, các Thượng tế, và các Luật sĩ khai trừ và giết chết, nhưng ngày thứ ba Người sẽ sống lại”.
Chúa nói với mọi người rằng: “Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. Vì chưng, ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống. Vậy nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì?”.


Suy niệm

CHỌN CHÚA

“Vậy nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì?” (Lc 9,25).

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su muốn chúng ta chọn Chúa trong mọi hoàn cảnh cho dù phải đánh đổi cả mạng sống. Chính Chúa đã dùng sự chết và phục sinh của mình để giải phóng chúng ta khỏi chết muôn đời, vậy mà đôi khi, chúng ta lại từ chối người và chọn những thứ khác. Vì sự an toàn của bản thân, chúng ta không dám vượt qua chính mình để mang Tin Mừng đến cho người khác. Vì sợ mất công việc, mất địa vị, chúng ta đã để Chúa Giê-su phải lặng lẽ đứng ngoài lề cuộc sống. Khi như thế, chúng ta đã đánh mất bản thân. Chúa Giê-su đã dạy rằng: “Người nào được cả thế giới mà đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì” (Lc 9,25). Để đời sống có ý nghĩa, ta phải sống có mục đích. Mục đích đích thực của đời người được xây dựng trên ý nghĩa Tin Mừng. Sống theo Tin Mừng của Chúa Giê-su, chúng ta dám chọn những giá trị vĩnh cửu cho dẫu phải đánh đổi bằng những điều ta đã từng rất coi trọng. Sống theo Tin Mừng, ta tìm thấy mục đích của cuộc sống mới nơi Thiên Chúa. Vậy, làm sao để có thể chọn những giá trị vĩnh cửu?

Hằng ngày, ta có rất nhiều và rất nhiều những lựa chọn. Hãy để tình yêu là động lực cho những lựa chọn ấy. Vui tươi thay vì buồn bã, tha thứ thay vì tức giận, nhẫn nại thay vì hậm hực, tin tưởng thay vì nghi ngờ, yêu thương thay vì thù hận. Từ đó, cuộc sống mỗi ngày tràn đầy tình yêu Đức Ki-tô hơn, Đức Ki-tô sẽ trở nên sống động nơi ta và cuộc sống ta bừng sáng lên niềm hạnh phúc của một người được tự do thật sự.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa. Chúa cho chúng con sống trên trần gian này là cho chúng con rất nhiều những chon lựa. Xin cho chúng con luôn biết chọn Chúa, sống cho Tình Yêu của Chúa. Ước mong những chọn lựa ấy viết lên những trang Tin Mừng sống động trong cuộc sống của chúng con, những trang Tin Mừng chỉ viết về Chúa Giê-su. Amen.



Comments are closed.