Thứ Bảy sau Chúa Nhật 4 Thường Niên – Ngày 04/02/2017

Lời Chúa: Mc 6, 30-34

Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. Người liền bảo các ông: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút”. Vì lúc ấy dân chúng đến tấp nập đến nỗi các tông đồ không có thì giờ ăn uống. Vậy các ngài xuống thuyền, chèo tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài. Lúc ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.


Suy niệm

“ Ra khỏi thuyền, Đức Giêsu thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều” (Mc 6,34).

Loan báo Tin mừng là một việc khó khăn và đầy thử thách cần đến lòng nhiệt thành. Vì thế, Chúa Giêsu đã kêu gọi những tấm lòng quảng đại và nhiệt thành để mang Tin mừng đến cho muôn dân. Chính Chúa Giêsu là một mẫu gương cao vời về lòng nhiệt thành vì nước trời.
Sau khi được sai đi rao giảng, các Tông đồ trở về bên Chúa Giêsu để chia sẻ những thành quả đạt được. Lo lắng cho sức khoẻ của các Tông đồ, Chúa Giêsu đã bảo các ông tìm đến một nơi thanh vắng để nghỉ ngơi, và nhất là để làm mới lại lòng nhiệt thành tông đồ có thể đã vơi đi vì sự mệt nhọc thể lý. Chúa Giêsu vất vả giảng dạy dân chúng cả một ngày. Thế nhưng khi vừa ra khỏi thuyền để đến nơi thanh vắng, lại thấy đoàn lũ dân chúng bơ vơ như đàn chiên không người chăn dắt, thì Người lại chạnh lòng thương và bắt đầu giảng dạy cho họ. Chính lòng nhiệt thành vì nước trời đã tăng sức cho Chúa. Đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu, các nhà truyền giáo đã nhiệt tâm loan truyền Tin mừng Chúa đi khắp thế giới, bất chấp những khó khăn, bắt bớ, bách hại…

 

Mỗi Kitô hữu đều mang trong mình sứ mạng loan báo Tin mừng nước Thiên Chúa. Nhưng trong cuộc sống hôm nay, chúng ta không thể đi rao giảng như các nhà truyền giáo, nên phải loan báo bằng chính đời sống chứng tá. Làm sao chúng ta sống chứng nhân nếu không có lòng yêu Chúa cách sốt mến qua một đời sống nội tâm sâu xa? Chúng ta cần nhìn cách thế các nữ tu dòng Thừa Sai Bác Ái của mẹ Têrêxa Calcutta đã làm để nuôi dưỡng lòng nhiệt thành tông đồ và lòng mến Chúa: họ luôn dành một giờ đồng hồ bên Chúa Giêsu Thánh Thể sau mỗi ngày phục vụ mệt nhọc. Như vậy, để có lòng nhiệt tâm vì Tin mừng, chúng ta cần có những giây phút thật “riêng tư” với Chúa mỗi ngày để được Chúa ban những ơn cần thiết cho ta.

 

Lạy Chúa, còn biết bao người chưa được biết Chúa, chưa cảm nhận được Chúa vì sự thiếu nhiệt tâm nơi chúng con. Xin ban cho chúng con một lòng nhiệt thành quảng đại hy sinh để hăng say loan truyền Tin mừng Chúa cho những người sống quanh chúng con. Amen.


Comments are closed.