Thứ 7 Tuần II Phục Sinh – Ngày 14/04/2018

Lời Chúa: Ga 6, 16 – 21

Chiều đến, các môn đệ Chúa Giêsu xuống bờ biển. Rồi lên thuyền, sang bên kia, trẩy về hướng Capharnaum. Trời đã tối, mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ. Bỗng cuồng phong thổi lên, biển động mạnh. Khi chèo đi được chừng hai mươi lăm hay ba mươi dặm, thì họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển, tiến lại gần thuyền, họ hoảng sợ. Nhưng Người nói với họ: “Chính Thầy đây, đừng sợ”. Họ định rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc ấy, thuyền đã đến nơi họ định tới.

 


Suy niệm

VỮNG TIN NƠI THẦY GIÊSU

“Người nói với họ: ‘Chính Thầy đây, đừng sợ!’” (Ga 6, 20).

Cuộc sống con người ví như biển cả mênh mông đầy những biến động không ngừng. Có lúc biển êm đềm với những làn sóng dịu dàng, nhưng có lúc biển giận dữ với cuồng phong, bão tố. Đối diện với những cảnh huống đó, có người can đảm chống chọi để vượt qua, nhưng cũng có người hoảng loạn kêu la và đầu hàng trước con sóng dữ. Bài Tin Mừng hôm nay cho ta thấy nỗi sợ hãi của các môn đệ trong chuyến vượt biển giữa đêm giông bão. Khi không có Chúa Giêsu ở cùng, các ông đã rất vất vả để chống lại cơn cuồng phong và nỗi sợ hãi bao trùm tất cả con thuyền của các môn đệ. Các ông sợ mọi thứ, sợ đến nỗi khi thấy Chúa đến lại tưởng là ma. Nhưng chỉ một lời trấn an của Chúa: “Chính Thầy đây, đừng sợ!”, tức thì mọi nỗi sợ hãi cùng cơn cuồng phong liền tan biến và con thuyền của các môn đệ cập bến bình an.

Con thuyền của các môn đệ khi xưa giúp ta liên tưởng đến cuộc sống mỗi người hôm nay. Trong cuộc sống, nhiều khi ta cảm thấy như bị Thiên Chúa bỏ rơi, mặc cho bão tố xô đẩy cuộc đời ta. Thật ra Người vẫn ở đó, Người hằng kề bên và ban cho chúng ta sức mạnh cùng những ơn cần thiết, giúp ta lướt qua và vượt thắng những sóng gió cuộc đời. Vì thế, chúng ta hãy tin tưởng và phó thác trọn vẹn cuộc đời cho Chúa. Có Chúa hiện diện trong cuộc đời, ta sẽ không còn sợ hãi, không phải lần mò trong đêm tối, nhưng sẽ bước đi trong ánh sáng của Chúa, được Chúa yêu thương và dắt dìu đến bến bờ bình an.

Lạy Chúa Giêsu là nguồn tình thương và sự sống, Chúa luôn tìm kiếm và bảo vệ chở che từng người. Xin Chúa ban cho chúng con ơn can đảm cùng một con tim biết tín thác cậy trông trọn vẹn nơi quyền năng của Chúa. Nhờ đó, giữa những phong ba thử thách của cuộc đời, chúng con luôn an tâm đi trọn cuộc hành trình và đạt tới bến bờ bình an. Amen.


Comments are closed.