Thứ 6 sau Chúa Nhật 1 Thường Niên – Ngày 13/01/2017

Suy niệm

Thấy lòng tin của họ, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: “Hỡi con, tội lỗi con được tha” (Mc 2, 5).

Qua đoạn Tin Mừng hôm nay, thánh Marcô thuật lại việc Chúa Giêsu chữa cho người bất toại được lành bệnh. Điều đáng chú ý là việc anh được chữa khỏi lại nhờ vào đức tin của những người đã khiêng anh. Do dân chúng tụ tập chung quanh Chúa Giêsu quá đông, họ không thể mang người bất toại đến gần Chúa được. Họ đã có một sáng kiến thật tuyệt vời, họ dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Chúa ngồi, thả người bệnh nằm trên chõng xuống trước mặt Ngài. Với niềm tin vững chắc vào Chúa, họ đã thể hiện qua hành động. Chúa đón nhận niềm tin nơi những người khiêng này và đã làm phép lạ cho người bất toại. Bài Tin Mừng đã làm nổi bật mối tương quan giữa những người khiêng và người bất toại, điều này gợi lên sự liên đới trong đức tin giữa cộng đoàn và cá nhân.

 

Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta gặp không ít những hoàn cảnh hết sức khó khăn. Họ đau đớn vì các bệnh thể xác. Họ mệt mỏi về tinh thần. Họ tuyệt vọng trước những yếu đuối của bản thân. Chúng ta có thể làm gì để giúp đỡ họ? Bài Tin Mừng hôm nay đem lại cho chúng ta một gợi ý thật tuyệt vời. Chúng ta phải ra sức giúp đỡ những người ấy trong khả năng của mình. Nhưng trên hết, chúng ta cần mang họ đến trước mặt Chúa, chính Chúa sẽ có cách để chữa lành họ. Chúng ta có thể đem họ đến với Chúa qua lời cầu nguyện của mình, qua những sáng kiến yêu thương để họ có thể gặp gỡ Chúa. Với đức tin mạnh mẽ của chúng ta, Chúa sẽ thương đón nhận và ban ơn cho những người mà chúng ta cầu xin.

Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con sống liên đới và hiệp thông với nhau trong đức tin. Xin cho chúng con luôn vững tin vào tình yêu của Chúa, để qua đó, chúng con cũng biết củng cố đức tin của những người yếu đuối. Xin Chúa cũng giúp chúng con biết nhạy cảm với những nỗi đau của tha nhân và cho chúng con biết rằng, cách giúp đỡ tốt nhất là mang họ đến với Ngài. Amen.


Comments are closed.