Thứ 5 Tuần II Thường Niên – Ngày 18/01/2018

Lời Chúa: Mc 3, 7-12

Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ lui về bờ biển, đám đông từ Galilêa theo Người, và từ Giuđêa, Giêrusalem, Iđumê, bên kia sông Giođan, miền Tyrô và Siđon, nhiều kẻ đến cùng Người, khi nghe biết tất cả những việc Người đã làm. Vì đông dân chúng, nên Người bảo các môn đệ liệu cho Người một chiếc thuyền, kẻo họ chen lấn Người. Vì chưng, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để động đến Người. Và những thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: “Ngài là Con Thiên Chúa”, nhưng Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người.

 


Suy niệm

ĐẾN VỚI CHÚA

“Từ Galilêa theo Người, và từ Giuđêa, Giêrusalem, Iđumê, bên kia sông Giođan, miền Tyrô và Siđon, nhiều kẻ đến cùng Người, khi nghe biết tất cả những việc Người đã làm” (Mc 3, 8).

Hình ảnh một đoàn dân đông đảo từ nhiều nơi tìm đến với Chúa Giêsu giúp chúng ta nhận ra mối liên hệ giữa Người và dân chúng. Chúa Giêsu biết nhu cầu của dân, biết những khó khăn và khát vọng của họ. Chúa thương cảm họ vì họ bơ vơ không người chăn dắt. Hơn nữa, Chúa luôn mở rộng vòng tay đón tiếp những ai cần đến Người. Cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu Chúa Giêsu dành cho mình, dân chúng tìm đến với Người mỗi ngày một đông hơn. Có thể có những người tìm đến với Chúa chỉ vì tò mò, dò xét và tìm cách bắt bẻ Người, nhưng hầu hết dân chúng đến với Chúa để được dạy dỗ, được chữa lành phần hồn cũng như phần xác. Nơi Chúa Giêsu, họ tìm thấy nguồn an ủi và niềm hy vọng trước những đau khổ của cuộc sống. Chính vì thế, mỗi khi Chúa Giêsu xuất hiện, họ đổ xô đến để chạm vào Người vì tin rằng chỉ cần như thế là sẽ được chữa lành. Như vậy, Chúa Giêsu giúp chúng ta nhận ra Thiên Chúa không còn xa lạ nhưng gần gũi với dân Người.

Hơn bao giờ hết, mỗi người chúng ta hôm nay cũng được mời gọi đến với Chúa Giêsu để cảm nghiệm Thiên Chúa luôn hiện diện và đồng hành trong cuộc sống của từng người. Chúa luôn yêu thương chúng ta cả khi ta quên lãng Người. Không những thế, Chúa luôn chăm sóc, che chở và bảo vệ chúng ta trước những thách đố của cuộc sống. Người làm mọi việc một cách nhưng không đến nỗi đôi khi chúng ta cảm thấy mọi chuyện xảy ra trong cuộc đời mình chỉ là ngẫu nhiên. Vì thế, trước tình thương của Chúa dành cho mình, chúng ta cần đáp trả với tâm tình yêu mến. Tâm tình ấy giúp ta dễ dàng thực hiện các việc thờ phượng Chúa một cách sốt sắng chứ không phải là gánh nặng của bổn phận. Từ đó, mỗi ngày chúng ta sẽ yêu Chúa nhiều hơn, thể hiện qua đời sống gắn bó với Chúa và bác ái với mọi người.

Lạy Chúa, nhờ Con Một Chúa, chúng con được mời gọi đến gần với Chúa, được đụng chạm vào Chúa và đón rước Chúa ngự vào tâm hồn mình. Xin cho chúng con biết đáp trả tình yêu Chúa qua việc siêng năng đến và ở lại với Chúa trong tâm tình con thảo. Xin Chúa giúp chúng con biết giới thiệu Chúa cho mọi người ngõ hầu mỗi ngày có nhiều người đến với Chúa hơn. Amen


Comments are closed.