Thứ 5 Tuần 15 Thường Niên – Ngày 19/07/2018

Lời Chúa: Mt 11, 28 - 30

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng : “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

 


Suy niệm

ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU

“Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi” (Mt 11, 28).

Nhiều người khi gặp những khó khăn, thử thách, đau khổ hay thất bại thường tìm những thú vui vật chất để giải khuây. Một số khác chia sẻ với người thân, bạn bè để được an ủi và khích lệ tinh thần. Còn Chúa Giêsu, trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa dạy cho tất cả mọi người một cách thức tuyệt hảo để thắng vượt những gian nan trắc trở của cuộc đời, đó là hãy đến với Chúa. Chúa là suối nguồn tình yêu có khả năng cất đi mọi gánh nặng đang chất trên vai mỗi người. Ai đến với Chúa sẽ được nghỉ ngơi, được tình yêu của Chúa phủ lấp tâm hồn và nhất là được Chúa dạy cho con đường vào Nước Trời. Họ không những chỉ đến với Chúa mà còn cần mang ách êm ái của Chúa, nghĩa là bắt chước cách sống của Chúa và vâng phục lời dạy của Chúa (x. Mt 11, 29). Như vậy, chỉ trong Chúa, con người mới thực sự thăng tiến trọn vẹn bản thân, có sự bình an và hạnh phúc đích thật.

Ngày hôm nay, những khó nhọc, gánh nặng của phận người vẫn đè nặng trên đôi vai và cuộc sống của chúng ta. Nhưng chúng ta sẽ luôn được bình an nếu chúng ta biết cậy dựa vào Chúa như cành nho gắn với thân nho (x. Ga 15, 1 – 8) và tin tưởng làm theo lời Chúa. Mỗi ngày, Chúa vẫn mời gọi chúng ta đến chia sẻ cho Chúa những gánh nặng của bản thân. Để đến với Chúa, chúng ta cần khiêm tốn nhận mình là người đang vất vả mang gánh nặng nề, rất cần được Chúa nâng đỡ ủi an. Chúng ta cần chân thành ở lại với Chúa qua việc sốt sắng tham dự các cử hành Phụng vụ để Chúa hướng dẫn và bổ sức cho chúng ta. Chúng ta cần tận tâm giúp đỡ, chia sẻ cuộc sống với người xung quanh, nhất là đến với những người đau khổ và bất hạnh.

Lạy Chúa, Chúa biết chúng con là những con người có lòng tin yếu kém hay vấp ngã. Xin cho chúng con luôn biết trung thành tín thác và cậy trông nơi Chúa, để Chúa hướng dẫn vượt qua những gian nan khốn khó trong đời sống của chúng con. Amen.


Comments are closed.