Thứ 4 Tuần 2 Mùa Vọng – Ngày 12/12/2018

Lời Chúa: Mt 11,28-30

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi.

Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng.

 


Suy niệm

CHÚA GIÊSU – NGUỒN SỨC MẠNH ĐỠ NÂNG

“Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi” (Mt 11,28).

Áp lực cuộc sống khiến cho con người trở nên căng thẳng và mệt mỏi, nên con người cần được nghỉ ngơi, bồi dưỡng để lấy lại sức. Tiên tri Isaia nói: “Thiên Chúa ban sức mạnh cho những ai mệt mỏi” (Is 40,29). Câu nói của vị tiên tri thời Cựu ước giờ đây được vang lên trên môi miệng của Chúa Giêsu: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề hãy đến cùng Ta, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi” (Mt 11,28). Đây không phải là những lời quảng cáo sáo ngữ, nhưng là những lời mời gọi đầy yêu thương của Chúa Giêsu đối với những ai sầu khổ.

Theo lẽ thường, ai trong chúng ta cũng muốn cho mình được thảnh thơi, thoải mái, thoát khỏi cảnh đau khổ lầm than của cuộc đời này. Thế nhưng, đau khổ gắn liền với cuộc đời chúng ta như hình với bóng. Cuộc chiến chống lại cái khổ luôn được chúng ta đề ra, nhưng loại trừ hoàn toàn đau khổ là việc làm vượt quá tầm tay, tự sức mình chúng ta không thể làm được. Chúng ta cầu mong có một vị cứu tinh đến để giải cứu chúng ta thoát khỏi khổ đau là những gánh nặng đang chồng chất trên đôi vai. Vị cứu tinh đó đã đến, đó là Chúa Giêsu Kitô. Ngài đã xuống thế làm người, chấp nhận thân phận con người để gần gũi, cảm thông với con người. Ngài đến mang trong mình sức mạnh của Thiên Chúa. Ngài đi rao giảng khắp nơi, chia sẻ và chữa lành mọi khổ đau, bệnh hoạn tật nguyền cho con người: Người mù xem thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết sống lại, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng. Tất cả những điều đó nói lên rằng Chúa Giêsu là nguồn sức mạnh Thiên Chúa ban cho con người trong cuộc đời này, là Đấng mà thánh vịnh ca ngợi là “vị Thần thực hiện những kỳ công, biểu dương sức mạnh giữa muôn vàn dân nước” (Tv 77,15).

Vì thế, tin tưởng vào Chúa Giêsu là Đấng luôn an ủi, nâng đỡ những ai đang sầu khổ vất vả với những gánh nặng của cuộc đời, chúng ta được mời gọi chạy đến với Ngài để được nghỉ ngơi bồi dưỡng, để được tăng thêm sức mạnh kiên trì chịu đựng tất cả, vượt qua mọi thử thách như lời thánh Phaolô nói: “Tôi có thể làm được mọi sự trong Đấng làm cho tôi được mạnh mẽ” (Pl 4,13).

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết tìm đến Chúa để được nghỉ ngơi bồi dưỡng như lời Thánh Giacôbê nói: “Ai trong anh em đau khổ ư? Người ấy hãy cầu nguyện” (Gc 5,13).


Comments are closed.