Thánh lễ Trao Tu Phục Cho Quý Thầy Lớp Tu Đức Khóa XIII – Ngày 07/01/2018

Sáng ngày 07/01/2018, Đức Cha Gioan – Giám mục Phụ tá Gp. Xuân Lộc, đã chủ tế thánh lễ mừng Chúa Hiển Linh tại nhà nguyện của Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc và trao ban Tu phục cho quý Thầy lớp Tu Đức. Hiện diện trong thánh lễ, có Cha Giám đốc, quý Cha Phó Giám đốc, quý Cha Giáo nội trú, và toàn thể các Chủng sinh của Đại chủng viện.

Được biết từ năm 2013, Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc đã bắt đầu áp dụng Ratio về Đào Tạo Linh Mục – Định Hướng và Chỉ Dẫn của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Sau Học kỳ I của năm Tu đức, các ứng sinh sẽ được trao Tu phục để bước vào hành trình tu học mới với những cảm nhận khác nhau. Ngày được lãnh nhận tấm áo Dòng là một ngày đáng ghi nhớ trong đời của các Thầy, ngày đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình tu luyện.

Trong phần huấn dụ trước khi trao Tu phục, Đức Cha có nhắn nhủ với các Thầy rằng: “Được mặc tu phục chưa phải là bước định đoạt vĩnh viễn của đời dấn thân, nhưng là dịp rất tốt để nhắc nhở các con ý thức rằng: mình đã từ bỏ đời để chọn Chúa và theo Chúa. Tuy ‘chiếc áo không làm nên thầy tu’, nhưng cũng là dấu hiệu nhắc nhở những ai mặc nó phải sống một nếp sống xứng đáng, nghĩa là một nếp sống khác người trần gian, không đua theo thói đời, không ham thích và dính bén vào những cái người đời ham thích. Áo này không phải là đồ trang sức, mà là áo liệm chính đời sống các con. Nó nhắc các con hằng ngày biết cải đổi đời sống mình, để tiến bước theo chân Chúa Giêsu”.

Những lời nhắn nhủ thật ngắn gọn nhưng rất sâu sắc ấy chắc chắn sẽ theo các Thầy suốt cuộc đời tu trì của mình, một cuộc đời dấn thân phục vụ trong khiêm tốn và hiền hậu như gương Chúa Giêsu, “Đấng đã đến để phục vụ” (Mt 20, 28) và đã dạy chúng ta:“Các con hãy mang lấy ách của Ta, và hãy học với Ta vì Ta có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11, 29).

Kính chúc các Thầy mãi luôn say mến Chúa Giêsu, hạnh phúc trong ơn gọi và hăng say nhiệt thành trong sứ vụ.

Ban Truyền Thông ĐCV Xuân Lộc

Một số hình ảnh trong ngày lễ

    

Comments are closed.