Thánh Lễ Kỷ Niệm 5 Năm Tấn Phong Giám Mục Của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Ngày 05/04/2018

Vào lúc 06g30 sáng thứ Năm, ngày 05-04-2018 (thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh), tại Nhà Nguyện TGM. Xuân Lộc, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo đã chủ sự Thánh lễ Tạ Ơn kỷ niệm 5 năm tấn phong Giám mục của ngài. Hiện diện trong thánh lễ đồng tế, có Đức Cha cố Đaminh, Đức Cha phụ tá Gioan, Đức Ông Vinhsơn, quý Cha Đại Chủng viện, quý Cha Tòa Giám mục, một số quý Cha Hạt trưởng và quý Cha trong Giáo phận, quý Chủng sinh, quý Dì, quý Nhân viên, quý Chức, và một số khách quý. Hôm nay cũng là ngày kính nhớ thánh Vinhsơn, bổn mạng Đức Ông Vinhsơn. Thánh lễ diễn ra cách trang nghiêm và sốt sắng, hiệp thông một tâm tình “TẠ ƠN” cùng với Đức Cha Giuse và Đức Ông Vinhsơn.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Đức Cha phụ tá Gioan thay lời cho mọi thành phần trong Giáo phận dâng lời chúc mừng Đức Cha Giuse nhân ngày kỷ niệm hôm nay. Ngài nhắc đến ước vọng của Đức Cha Chánh Giuse: muốn Giáo phận Xuân Lộc trở thành thánh địa của Lòng Thương Xót và cầu chúc ước vọng ấy mau thành hiện thực. Tiếp đó, ngài chúc mừng bổn mạng Đức Ông Vinhsơn. Xin Chúa luôn ban cho Đức Ông đôi chân chắc khỏe như hiện tại để Đức Ông có thể tiếp tục công việc mục vụ dù đã nghỉ hưu.

            Sau bài Tin mừng, Cha Quản hạt Xuân Lộc chia sẻ Lời Chúa cùng cộng đoàn. Trước hết, ngài chúc mừng Đức Cha Giuse và nhắc lại những điểm son gắn kết giữa Đức Cha với Giáo phận Xuân Lộc: “Vào năm 2009, Đức Cha Giuse chúng ta còn là Đức Ông ở Rôma đã nhận lời mời của Đức Cha Chánh Đaminh về Việt Nam với cương vị là Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc. Ngày 05-04-2013, Thánh lễ tấn phong Giám mục của Đức Cha Giuse phụ tá giáo phận Xuân Lộc tại khuôn viên Đại Chủng viện với khẩu hiệu đời Giám Mục: NÀY LÀ MÌNH THẦY. Ngày 05-06-2015, Tòa Thánh đặt ngài làm Giám mục Phó của Giáo phận này […]” Tất cả nói lên một sự ngỡ ngàng của niềm vui mà Giáo phận Xuân Lộc đã nhận lãnh.

            Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức Cha Giuse cám ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận đã hiệp ý làm Tuần Tam Nhật để cầu nguyện cho ngài trong những ngày qua. Ngài đặc biệt cám ơn Đức Cha cố Đaminh vì tất cả mọi điều Đức Cha cố đã làm cho ngài. Ngài nói: “Con xin mắc nợ Đức Cha, mắc nợ mọi người, con nợ mọi người Tình Yêu mà con được nhận lãnh. Nơi giáo phận Xuân Lộc này, con thật sự hạnh phúc, Xuân Lộc là nơi con không chọn nhưng chính Chúa đã chọn và dẫn lối cho con […] Xin dâng tất cả cho Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, để chính các ngài làm việc qua con.” Tiếp đó, Đức Ông Vinhsơn dâng lời cám ơn quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ, quý Chủng sinh cùng quý cộng đoàn đã nhớ đến ngài. Thánh lễ kết thúc với lời ca vang: “Muôn muôn ngàn hồng ân […].”

Một số hình ảnh tiêu biểu (Nguồn ảnh | giaophanxuanloc.net)













Ban Truyền Thông ĐCV Xuân Lộc

Comments are closed.