Suy Tôn Thánh Giá – Thứ Sáu Tuần Thánh – 14/04/2017

      Ngày thứ Sáu Tuần Thánh, trong bầu không khí thinh lặng, Gia Đình Chủng viện hướng nhìn lên Chúa Giêsu trên thánh giá, để cùng Hội thánh cử hành nghi thức suy tôn Thánh Giá.

      Trong nghi thức suy tôn đáng kính trọng này, tất cả lễ nghi và ca nguyện của Phụng vụ đều nhằm đưa mọi người tín hữu lên núi Sọ, đến chân Thập Giá, nơi vị Thượng Tế, Chúa chúng ta đã tự hiến làm lễ vật duy nhất dâng lên Chúa Cha. Chính trong tột cùng khổ đau và cái chết của Chúa Giêsu, mà Thánh Giá đã trở nên “chóp đỉnh của tình yêu, một tình yêu mang lại cho chúng ta ơn cứu độ”.

         Cử hành phụng vụ chiều nay gồm ba phần: Phụng vụ Lời Chúa, nghi thức kính thờ Thánh Giá và hiệp lễ.

      Khi cùng bước lên để hôn kính Thánh Giá – nơi có thân thể đầy thương tích của Chúa Giêsu, mọi người trong gia đình Chủng viện như cảm nghiệm được nhiều hơn về vẻ đẹp tuyệt hảo của tình yêu Thiên Chúa đang được giấu ẩn. “Chúa mang lấy trên mình sự nhơ bẩn, tội lỗi của chúng ta, để thanh tẩy chúng ta trong máu Ngài với tình yêu lớn lao của Thiên Chúa”. Những lời cầu nguyện cho Hội Thánh, cho toàn thể nhân loại, cho tất cả những ai đang bị đè nặng bởi khổ đau tinh thần hoặc thể xác, nhất là những người đang mang gánh nặng của tội lỗi, được gia đình Chủng viện dâng lên Chúa để cầu nguyện cho tất cả mọi người luôn được hưởng nhờ tình thương cứu độ tuôn trào từ Thập Giá.

       Ở phần cuối nghi thức, Đức Cha giáo phận, quý Cha cùng mọi người rước lấy Thánh Thể trong sự trang nghiêm, sốt sắng và thánh thiện. Mọi người cùng thinh lặng suy ngắm cái chết của Chúa Giêsu và nhìn lại chính con người của mình.

Ban Truyền Thông ĐCV Xuân Lộc

Một số hình ảnh Chủng Viện trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh

Thứ Sáu Tuần Thánh 14/04/2017

Comments are closed.