Ngày Họp Mặt Phụ Huynh- Mừng Lễ Bổn Mạng Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc – 20/03/2017

Sáng ngày 20.03.2017, phụ huynh các chủng sinh đang tu học tại ĐCV. Thánh Giuse Xuân Lộc hân hoan quy tụ về chủng viện để tham dự ngày họp mặt. Được biết, để có thể kịp tham dự ngày họp mặt truyền thống đầy ý nghĩa này, một số phụ huynh ở xa (như Bắc Ninh, Lạng Sơn, Đà Lạt,…) đã phải “khăn gói quả mướp” lên đường từ rất sớm và có mặt tại Đại chủng viện từ chiều hôm trước.


Hiện diện trong buổi gặp gỡ, có Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Gp. Xuân Lộc; cha Giuse-Đệ Đoàn Viết Thảo, Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc; các cha trong Ban Giám đốc và các cha giáo của Đại chủng viện; các phụ huynh, và các chủng sinh.

Ngày họp mặt gồm hai phần chính: gặp gỡ chia sẻ thánh lễ tạ ơn.

Cũng như mọi năm, dù chỉ diễn ra trong khoảng 60 phút nhưng phần gặp gỡ chia sẻ đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng những người hiện diện. Có những tiếng cười vui tươi, hạnh phúc; và cũng có những phút giây thật lắng đọng, sâu sắc.

Qua những tâm sự chân thành của một số phụ huynh và chủng sinh, dường như ai cũng nhận ra rằng thấp thoáng trong câu truyện là hình ảnh của chính mình. Đó là hình ảnh của những gia đình gặp nhiều thử thách trong cuộc sống, nhưng vẫn vươn lên trung thành với đời sống đạo.


Đó là hình ảnh của những người cha người mẹ biết hy sinh cho con cái. Đó là hình ảnh của những thanh niên can đảm đi theo tiếng gọi của thầy Giê-su, dù cuộc sống còn đó những băn khoăn…

Sự hiện diện và chia sẻ của các phụ huynh hôm nay như muốn nhắn nhủ đến các thầy rằng gia đình luôn ủng hộ và đồng hành với các thầy trong hành trình thực thi thánh ý Chúa. Phần các thầy, hôm nay là một dịp thật thật tốt, để qua lời ca tiếng hát, qua các vũ điệu sinh động, và những tâm sự đơn sơ, các thầy nói lên lòng biết ơn chân thành đến cha mẹ và thân nhân, vì những hy sinh âm thầm bền bỉ để các thầy được dấn bước cho lý tưởng.


Sau phần gặp gỡ chia sẻ, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo chủ tế thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Giuse.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse có gửi gắm một tâm tình thật sâu sắc: noi gương thánh Giuse, hãy tìm và thực thi thánh ý của Thiên Chúa trong ơn gọi và bậc sống của mình.


Sau thánh lễ, toàn thể gia đình chủng viện cùng quý Đức Cha, quý Cha, quý khách và quý phụ huynh dùng bữa cơm thanh đạm tại nhà cơm chủng viện, khép lại một ngày hạnh ngộ nhiều cảm xúc.

 

Comments are closed.