Chúa Nhật Phục Sinh năm A – Ngày 16/04/2017

[loichua id=”1″ title=”Lời Chúa: Gioan 20, 1-9″]

Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ, bà liền chạy về tìm Simon-Phêrô và người môn đệ kia được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: “Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta đã để Thầy ở đâu”. Phêrô và môn đệ kia ra đi đến mồ. Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô, và đến mồ trước. Ông cúi mình xuống thấy những khăn liệm để đó, nhưng ông không vào trong. Vậy Simon-Phêrô theo sau cũng tới nơi, ông vào trong mồ và thấy những dây băng nhỏ để đó, và khăn liệm che đầu Người trước đây, khăn này không để lẫn với dây băng, nhưng cuộn lại để riêng một chỗ. Bấy giờ môn đệ kia mới vào, dù ông đã tới mồ trước. Ông thấy và ông tin, vì chưng các ông còn chưa hiểu rằng, theo Kinh Thánh, thì Người phải sống lại từ cõi chết.

[/loichua] [loichua id=”2″ title=”Suy niệm”]


ĐỨC KITÔ CHIẾN THẮNG KHẢI HOÀN

“Theo Kinh Thánh, Đức Giêsu phải trỗi dậy từ cõi chết.” (Ga 20, 9).

Nếu ví cái chết là một cuộc đua, thì ai trong chúng ta cũng là những vận động viên đang chạy đua đến cái đích là sự chết. Chắc chắn không mấy ai muốn dẫn đầu trong cuộc đua ấy. Chết là một trong những điều kinh khủng nhất trên đời. Có thể chúng ta không sợ chết nhưng khi cái chết đụng đến gia đình chúng ta, người thân yêu của chúng ta, chúng ta mới cảm nhận bàn tay kinh khiếp của tử thần là như thế nào. Ngày Đức Giêsu trút hơi thở trên ngọn đồi Canve, cả đất trời bỗng tối sầm và rung chuyển dữ dội. Những kẻ thi hành án thì hô vang và cười nhạo Chúa, các môn đệ lại lẩn trốn tan tác vì quá sợ hãi, Mẹ Maria đau đớn tâm can dưới chân thập giá. Thế gian tưởng chừng như hỗn loạn trong bóng tối của sự dữ. Nhưng khi Đức Giêsu phục sinh, Ánh sáng huy hoàng đã khiến bóng đêm sự chết tan biến. Chính nhờ cái chết đó mà Chúa Giêsu đã cứu con người khỏi chết, như lời Thánh Phaolô viết: “Nếu chỉ vì một người, một người duy nhất sa ngã, mà sự chết đã thống trị, thì điều Thiên Chúa làm qua một người duy nhất là Đức Giêsu Kitô, lại còn lớn lao hơn biết mấy. Quả vậy, những ai được Thiên Chúa ban ân sủng dồi dào và cho trở nên công chính, thì sẽ được sống và được thống trị.” (Rm 5, 17).

Chúa Giêsu đã phục sinh đúng như lời Kinh Thánh đã chép, Chúa Giêsu Kitô chính là Đấng cứu độ duy nhất và là trung gian giữa Thiên Chúa và con người. Người đã chiến thắng khải hoàn, xuống ngục tổ tông cứa vớt con người và mở cánh cửa Thiên Đàng. Qua cuộc Phục sinh, Chúa Giêsu lại mở ra một đích mới là đích sự sống đời đời. Là những người Kitô hữu chúng ta được diễm phúc lãnh nhận niền tin Phục Sinh của Đức Kitô, dẫu rằng niềm tin ấy có khó được chấp nhận với con người ngày nay, nhưng chúng ta vẫn tin rằng: Chúa luôn đồng hành và đặt dấu ấn không thể tẩy xóa cho mỗi người. Vậy hãy phó thác cuộc đời này cho Thiên Chúa là Đấng hằng sống.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi đã mang lấy tội lỗi của con người như con chiên sát tế. Xin cho chúng con biết vững tin vào sự sống lại của Chúa, để cùng Người chúng con được sống lại trong ngày sau hết. Xin giúp chúng con biết kết hợp đau khổ của đời mình với hy tế thập giá của Chúa, để đau khổ và sự chết không còn là nỗi sợ hãi cho chúng con. Amen.

[/loichua]

Comments are closed.