Ngày hội thao của Đại chủng viện thánh Giuse Xuân Lộc

Đại chủng viện thánh Giuse Xuân Lộc luôn hướng đến đào tạo các chủng sinh qua bốn chiều kích: Tri thức – Nhân bản – Mục vụ và Thiêng liêng với mong ước những chung sinh hôm nay sẽ là người linh mục “hạnh phúc trong ơn gọi nhiệt thành và hăng say trong sứ vụ” trong tương lai. Ngạn ngữ la tinh có câu: “Men sana in corpore sano – một tinh thần minh mẫn, trong một thân thể tráng kiện”. Do đó, bên cạnh bốn chiều kích đào tạo đã nêu trên. Ban giám đốc chủng viện còn tạo những điều kiện thuận lợi cho các chủng sinh, giải trí song song với việc rèn luyện sức khoẻ thể lực bằng những môn thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, điền kinh.

Nếu như thi cuối kỳ là một cơ hội cho các chủng sinh đúc kết lại kiến thức đã được thụ huấn và đánh giá kết quả học tập, thì hội thao là cơ hội cho các chủng sinh, các lớp thể hiện tinh thần đoàn kết, thi đua hết sức mình vì tinh thần liên đới anh em trong một gia đình. Mỗi năm, chủng viện có truyền thống tổ chức hai mùa giải thể thao. Tạm biệt mùa giải “Mừng Chúa Giáng Sinh” 2012 vừa qua, gần đây các sân thể thao lại rộn rã tiếng reo hò cổ động cho mùa giải “Mừng Chúa Thăng Thiên”. Trận chung kêt của các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn đã diễn ra vô cùng gay cấn, hào hứng và vui tươi trong bầu khí của mùa Phục Sinh. Hôm qua, ngày 9-5-2013, giữa những tiếng cổ vũ và những tràng pháo tay đoàn kết cuộc thi chạy tiếp sức và kéo co đã khép lại mùa giải “Mừng Chúa Thăng Thiên” 2013. Tiếp sau đó là lễ trao giải cho những môn: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, kéo co, điền kinh.

Mùa giải thể thao đã khép lại trong tinh thần Vui – Khoẻ – Hiệp nhất của anh em chủng sinh, đồng thời cũng mở ra một kỳ thi cuối niên học đang đến. Kính chúc anh em chủng sinh nhiều bình an trong ngày lễ Chúa Thăng Thiên , gặt hái nhiều kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới và hăng say trên hành trình tu luyện.

Chủng sinh Antôn Vũ Duy Tư
Khoá VII ĐCV Xuân Lộc

Comments are closed.