Thứ Năm sau Chúa Nhật 32 Thường Niên – Năm B

Lời Chúa: Lc 17, 20-25

Khi ấy, những người biệt phái hỏi Chúa Giêsu “Khi nào nước Thiên Chúa đến”, thì Người đáp lại rằng: “Nước Thiên Chúa không đến để cho người ta quan sát, và người ta sẽ không nói được: “Này nước trời ở đây hay ở kia”. Vì nước Thiên Chúa ở giữa các ông”. Chúa lại phán cùng các môn đệ rằng: “Sẽ có ngày các con ước ao thấy được một ngày của Con Người mà không được thấy. Người ta sẽ bảo các con: “Này Người ở đây và này Người ở kia”, các con chớ đi đến và đừng tìm kiếm. Vì như chớp sáng loè từ chân trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ đến trong ngày của Người như vậy. Nhưng tiên vàn Người phải chịu đau khổ nhiều, và bị dòng dõi này xua đuổi”.


Suy niệm

“ Vì này, Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông”. (Lc 17,21b)

Người Do Thái luôn mong ước Nước Thiên Chúa đến như lời đã báo trước. Tuy nhiên, Nước Thiên Chúa không đến như những người Do Thái mong đợi. Họ cho rằng khi Đấng Thiên Sai xuất hiện, Ngài sẽ khôi phục vinh quang thời quá khứ của dân tộc họ. Tin Mừng hôm nay cho ta thấy, Chúa Giêsu chỉnh hướng suy nghĩ của họ về Nước Thiên Chúa. Ngài tuyên bố Nước Thiên Chúa đã hiện diện qua con người của Ngài, qua những gì Ngài làm và giảng dạy. Nước Thiên Chúa giống như hạt giống đầy sức sống được chôn vùi vào lòng đất hay như nắm men được vùi trong ba đấu bột. Nước Thiên Chúa hoạt động trong lòng con người với một sức mạnh vô hình làm biến đổi tâm hồn và tâm trí. Nước Thiên Chúa chỉ đến với những ai tin và theo Chúa Giêsu.

Nước Thiên Chúa đã thật sự đến với ta là những người mang danh Kitô hữu, nhưng vẫn còn có rất nhiều người chưa được biết nước Thiên Chúa. Khi lãnh nhận bí tích Rửa tội, chúng ta là ngôn sứ của Chúa, và chúng ta cũng có nhiệm vụ loan báo Nước Thiên Chúa cho người khác. Lời loan báo tuyệt hảo nhất đó là chính đời sống chứng nhân của ta. Từng ánh mắt, từng nụ cười, lời nói, hành động trong tình yêu thương của ta là những phương thế hiệu quả để ta minh chứng rằng Thiên Chúa đang hiện diện và Nước Thiên Chúa đã đến.

Lạy Chúa, hằng ngày chúng con vẫn đọc lời kinh Lạy Cha mà Chúa đã dạy chúng con : “Xin cho nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời”. Xin Chúa giúp chúng con biết ý thức hơn và thật sự khao khát nước Chúa tràn lan mọi nơi. Ngõ hầu, mọi người đều nhận ra chỉ có Chúa mới là Đấng cứu độ chúng con và là Đấng duy nhất chúng con tôn thờ. Amen.


Lễ Thánh Giôsaphát, giám mục, tử đạo

Cứ sự thường lập gia đình là khuynh hướng tự nhiên của bất cứ người nào khi lớn lên. Vì theo tập tục, theo sự thường của con người, cha mẹ của Giôsaphát đã muốn con mình kết hôn để nối dõi tông đường khi thánh nhân lúc 17 tuổi xin cha mẹ đi tu, thì cha mẹ lại hướng con lập gia đình. Thánh nhân tuy yêu thương cha mẹ, nhưng vẫn nung nấu, ấp ủ việc đi tu và từ chối lập gia đình……xem tiếp


Comments are closed.