Lễ Thánh Phanxicô Assisi Bổn Mạng Lớp Triết II – Khoá XVII

Lễ Thánh Phanxicô Assisi

Bổn Mạng Lớp Triết II – Khoá XVII

Ngày Lễ Bổn Mạng lớp Phanxicô Assissi năm nay mang nhiều ý nghĩ khi gia đình Đại Chủng Viện vừa trải qua tuần tĩnh tâm năm học 2022-2023. Đây là thời gian thuận lợi và ân phúc để mỗi Chủng sinh nhìn lại hành trình ơn gọi của mình. Quý thầy được mời gọi nhìn lại chính mình trong mối tương quan với Thiên Chúa, với tha nhân và làm mới lại bản thân, đặc biệt làm mới lại mối thân tình với Thầy Giêsu. Đây cũng là thời gian tuyệt vời để anh em Chủng sinh khóa XVII nhìn lên và chiêm ngắm cuộc đời Thánh Phanxicô Assissi, và noi theo những nhân đức rạng ngời của ngài, nhất là đời sống khó nghèo và lòng say mến Chúa Giêsu.

Vào lúc 5h00 ngày 08/10/2022, tại nhà nguyện lớp Triết II, Cha Giuse Đệ, Giám Đốc Đại Chủng Viện đã chủ sự Thánh Lễ mừng kính Thánh Phanxicô Assisi, bổn mạng lớp Triết II – Khoá XVII. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ có Cha Phó Giám Đốc Gioan Baotixita, quý Cha Giáo và quý Cha Đồng Hành.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phêrô, Đồng Hành Thiêng Liêng nhắc lại những nhân đức của Thánh Phanxicô, đặc biệt về một cuộc đời sống nghèo. Ngài đã sống một cuộc đời theo Lời Chúa Giêsu dạy: “Hãy học với Tôi, vì Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11,28). Giữa một thế giới mà “thắng làm vua, thua làm giặc” hay “lý của kẻ mạnh” luôn đúng, bài học về “sự hiền lành và khiêm nhường” trở nên khó được đón nhận. Người ta không đón nhận vì chỉ sống theo những quan niệm của nhân loại. Vì thế, cha Phêrô mời gọi mỗi anh em hãy mang lấy tâm tưởng của Thầy Giêsu, uốn nắn và sống theo Lời Chúa dạy, nhờ đó được Chúa biến đổi nên đồng hình đồng dạng với Ngài. Chính Chúa Giêsu đã “hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự” (Pl 2,7-8). Như một lời kết, cha mời gọi anh em Chủng sinh khóa XVII noi gương Thánh Phanxicô, vị thánh đã sống triệt để theo những đòi hỏi của Tin Mừng, để dùng sự nghèo khó và lòng tận tuỵ để phục vụ tha nhân.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một thầy đại diện lớp dâng lời cảm ơn cha Giám Đốc, quý cha và quý thầy hiện diện hiệp dâng thánh lễ. Gói gém vào lời cám ơn ấy, quý thầy cũng không quên bày tỏ quyết tâm tu luyện để trở thành linh mục như lòng Chúa mong ước.

Ban Văn Hóa lớp Phanxicô Assissi

Khóa XVII

Comments are closed.