Thứ Hai Tuần XIV Thường Niên – Ngày 04/07/2022

Lời Chúa: Mt 9,18-26

Đức Kitô còn đang nói với họ như thế, thì bỗng một vị thủ lãnh đến gần bái lạy Người và nói: “Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống”. Đức Giê-su đứng dậy đi theo ông ấy, và các môn đệ cũng đi với Người. Bỗng một người đàn bà bị rong huyết đã mười hai năm tiến đến phía sau Người và sờ vào tua áo của Người, vì bà nghĩ bụng: “Tôi chỉ cần sờ được vào áo của Người thôi là sẽ được cứu!”. Đức Giê-su quay lại thấy bà thì nói: “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con”. Và ngay từ giờ ấy, bà được cứu chữa. Đức Giê-su đến nhà viên thủ lãnh; thấy phường kèn và đám đông xôn xao, Người nói: “Lui ra! Con bé có chết đâu, nó ngủ đấy!”. Nhưng họ chế nhạo Người. Khi đám đông bị đuổi ra rồi, thì Người đi vào, cầm lấy tay con bé, nó liền trỗi dậy. Và tin ấy đồn ra khắp cả vùng.

 


Suy niệm

TIN VÀO ĐỨC GIÊSU ĐỂ ĐƯỢC SỐNG

“Đức Giêsu quay lại thấy bà thì nói: “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con”. Và ngay từ giờ ấy, bà được cứu chữa” (Mt 9, 22).

Sự sống là món quà vô giá mà Thiên Chúa tặng ban cho con người và sự sống này chỉ đạt đến trọn hảo nơi Đức Giêsu. Chính Đức Giêsu là sự sống và là sự sống lại duy nhất mà con người cần hướng đến. Chỉ khi con người tin để can đảm chạm tới Chúa hay được Chúa chạm tới thì hết bệnh hay được sống lại.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu tỏ lộ uy quyền của Ngài trên sự sống của con người. Qua trình thuật phép lạ kép, Đức Giêsu cho đứa con vừa qua đời của vị kỳ mục được sống lại và người phụ nữ đau bệnh đã lâu được chữa lành. Cả hai đại diện cho mọi tầng lớp nhân dân chạy đến với Chúa, cả hai trường hợp đều tuyệt vọng nhưng lại có đức tin rất mạnh. Yếu tố giúp họ vượt qua những nghịch cảnh, trong khi người khác phải tuyệt vọng, là vững tin vào Chúa Giêsu. Tin Mừng diễn tả đức tin của họ mạnh đến nỗi chỉ nghĩ rằng mình cần chạm tới Chúa Giêsu hay được Ngài chạm tới là hoàn cảnh sẽ đổi mới trở nên tốt đẹp hơn, cho nên họ đã được điều họ xin. Chính Đức Giêsu cũng xác nhận: “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con” (Mt 9,22).

Trong cuộc sống con người cần đặt niềm tin vào Thiên Chúa để cuộc sống trở nên đáng sống hơn. Đôi khi, niềm tin cần có sự can đảm và liều lĩnh để có thể vượt trên mọi mặc cảm yếu đuối của con người hầu chạm tới Chúa Giêsu. Khi được giao hòa với Chúa, mỗi người sẽ tự tin đến để chiêm ngưỡng và đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể một cách linh thánh và sống động. Quả thật, khi rước lễ, mỗi người được chạm tới Mình Thánh Chúa và được Mình Thánh Chúa hòa tan trong cơ thể. Lúc đó, tâm hồn mỗi người được Chúa Giêsu Thánh Thể ngự trị và nguồn lực từ Chúa Giêsu Thánh Thể phát ra làm cho chúng ta nên thánh thiện, tiếp sức cho chúng ta bước theo Chúa và làm chứng cho Chúa mỗi ngày.

Lạy Chúa, xin Chúa ban cho chúng con ơn đức tin để mỗi ngày chúng con can đảm bước theo Chúa giữa những thử thách đau thương của cuộc đời. Xin cũng cho chúng con biết chạy đến với Bí tích Hoà Giải để được Chúa chữa lành bệnh tật thiêng liêng trong tâm hồn, cũng như năng biết tìm đến với Bí tích Thánh Thể để được Chúa trợ sức giúp cho chúng con vững bước trên cuộc đời lữ hành tại thế. Amen


Comments are closed.