Thứ Hai sau Chúa Nhật 19 Thường Niên – Năm B

Lời Chúa: Ga 12, 24-26

Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha của Thầy sẽ quý trọng người ấy.”


Suy niệm

Ý lực:

“Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu thì kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó.” (Ga 12, 26)

Chia sẻ:

Dường như lời mời gọi “hãy theo Thầy” của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ hôm xưa còn đang vang vọng mãi đến hôm nay. Thế nhưng, lời mời gọi lần này trở nên quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn và dứt khoát hơn, nếu không nói đây là điều kiện để theo Chúa: Ai chấp nhận theo Thầy thì hãy phục vụ Thầy. Việc phục vụ Thầy không khác gì hơn là đi theo con đường duy nhất mà Người đã đi và đến nơi Người đã đến. Đương nhiên, con đường này sẽ dẫn người môn đệ đến đỉnh đồi Gôl-gô-tha để cùng chịu đóng đinh đời mình vào thập giá của Chúa Kitô. Chính cái chết này mới làm người môn đệ trở nên một với Đấng mình hằng mến yêu và tôn thờ. Do đó, “theo Chúa” là chấp nhận đau khổ, chấp nhận thập giá và chấp nhận cả cái chết để được ở cùng Người như lời Người nói: “Thầy ở đâu thì kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó.” (Ga 12, 26)

Quả thật, việc trở thành người Kitô hữu không khó nhưng sống đúng căn tính “người Kitô hữu” thì thật khó biết bao. Người tín hữu sống giữa lòng thế giới hôm nay đang chịu sự giằng co giữa lời mời gọi của Chúa với muôn ngàn lời mời đầy quyến rũ của tiền tài, danh vọng, quyền lực. Đây là một thách đố cam go trong một thời đại không chấp nhận thiệt thòi. Thế nên, hình ảnh vị thánh tử đạo Laurensô mà Giáo Hội mừng kính hôm nay hiện lên con người hiên ngang lội ngược dòng đời như một lời khích lệ cho mỗi người chúng ta. Thánh nhân như hạt lúa gieo vào mảnh ruộng thế gian để làm trổ sinh hoa trái người Kitô hữu. Máu của thánh nhân viết nên lời chứng tình yêu sắt son dành cho Đức Kitô. Vì vậy, khi nhìn lại đời sống của mình, liệu rằng chúng ta có dám sống là người Kitô hữu không? Chúng ta có cam đảm tỏ ra cho mọi người biết mình là người Công Giáo hay không

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu chịu đóng đinh, Chúa đã hiến trọn đời mình cho chúng con để minh chứng một tình yêu vô biên mà Chúa đã dành cho loài người. Xin cho chúng con luôn xác tín rằng khi chấp nhận những đau khổ, hy sinh, hiểu lầm, nghi kỵ, bất trung, phản bội do người khác và thậm chí do chính những người thân yêu của mình gây nên thì chúng con không phải là những người yếu đuối hay hèn nhát mà là những người mạnh mẽ và kiên cường vì được lớn lên trong tình yêu của Ngài. Amen.


Lễ Thánh Laurensô, Phó Tế Tử Đạo

Thánh Laurensô sinh ra trong một gia đình đạo đức: cha mẹ của Ngài là những người rất mực đạo hạnh. Ngài được cha mẹ hạ sinh tại miền Huescô, nước Tây Ban Nha. Vì cha mẹ Ngài rất sùng đạo, luôn ở trung tín với Thiên Chúa, với Hội Thánh và yêu thương mọi người, thánh nhân đã sớm được cha mẹ cho đi du học bên Roma và Ngài sống suốt cuộc đời tại đây……..xem tiếp


Comments are closed.