Tường Thuật Ngày Họp Mặt Lễ Sinh Giáo Phận Xuân Lộc 15-16/08/2015

Hòa chung tâm tình tạ ơn và niềm vui mừng hồng ân Kim Khánh thành lập Giáo Phận, Ban phụ trách lễ sinh đã tổ chức ngày họp mặt lễ sinh trong toàn giáo phận tại khuôn viên của Tòa Giám Mục và Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc vào 2 ngày: Lễ Đức Mẹ Lên Trời ngày 15.08 và Chúa Nhật 16.08.2015. Các em lễ sinh trong toàn giáo phận đã hành hương về Tòa Giám Mục để cùng nhau quây quần bên quý Đức cha, lắng nghe lời dạy dỗ của các ngài, gặp gỡ nhau và lãnh nhận ơn Toàn xá của Năm thánh. Đây cũng là dịp để giúp cho các em ý thức hơn về phận vụ của mình trong việc phục vụ bàn thánh, gia tăng thêm lòng yêu mến Giáo Hội, Giáo Phận và Giáo xứ, cách đặc biệt là các vị chủ chăn mà các em đang trực tiếp tiếp xúc và cộng tác.

 Với sự quan tâm ưu ái của Quý Đức Cha Giáo Phận, Đức Ông Vinh Sơn Tổng Đại Diện, Quý Cha, sự phục vụ của các chủng sinh giáo phận Xuân Lộc, Quý Sơ và quý nhân viên Đại Chủng Viện, chương trình họp mặt đã quy tụ hơn 3.695 em: ngày 15.08.2015 có 1930 lễ sinh thuộc các giáo hạt: Biên Hòa, Hòa Thanh, Long Thành, Phước Lý, Phương Lâm, Tân Mai, Túc Trưng; ngày Chúa Nhật 16.08.2015 có 1765 lễ sinh thuộc các giáo hạt An Bình, Gia Kiệm, Phú Thịnh, Xuân Lộc. Chương trình họp mặt khai mạc vào lúc 8g00 nhưng ngày từ 7g00 giờ sáng, các em lễ sinh trong giáo phận đã tập trung đông đảo. Trên khuôn mặt các em rạng ngời những nụ cười vui tươi, xen lẫn chút bỡ ngỡ và sự hào hứng, nhiệt tình… vì được tham gia vào biến cố trọng đại này.

Sau nghi thức khai mạc, Cha Giuse Nguyễn Văn Việt, chưởng ấn Tòa Giám Mục cũng là  giáo sư môn phụng vụ, đã hướng dẫn các em về phận vụ của những người phục vụ Bàn thánh. Đây là một đề tài rất thiết thực và hấp dẫn, giúp các em hiểu hơn về ý nghĩa các cử hành và phục vụ Bàn thánh tốt hơn. Sau tiết học là những phút giao lưu chung giúp các em làm quen và thân thiện với nhau hơn. Cũng trong ngày gặp gỡ này, Đức Cha Giuse đã ngỏ lời với các em lễ sinh, hâm nóng  tinh thần phục vụ của các em, và khơi lên nơi các em ý hướng về ơn gọi dâng hiến. Chính Ngài cũng chủ tế Thánh lễ và ban phép lành với ơn Toàn xá cho các em.

Sau bữa ăn trưa chan hoà tình thân, các em lễ sinh được chia thành 2 nhóm để di chuyển về 2 địa điểm: một là “góc gameshow” với những câu hỏi giáo lý, xem kẽ là các trò chơi thưởng phạt đầy tiếng cười sảng khoái và vui vẻ; hai là “góc tâm linh”, nơi các em được nối nguồn cùng Chúa Giêsu Thánh Thể. Nghi thức bế mạc vào lúc 14h30 với sự tham dự của Đức Cha, quý Cha và quý khách, đã khép lại ngày hành hương họp mặt của các lễ sinh trong niềm hân hoan và đầy cảm xúc.

Ngày họp mặt đã để lại trong lòng các em lễ sinh nhiều tâm tình và hâm nóng tinh thần phục vụ của các em. Ước mong các em sẽ ngày càng lớn lên trong tình yêu của Chúa, trở thành những chồi non của Giáo Hội, phát triển và trổ sinh những sắc hoa tươi đẹp nhất.

Xem thêm hình ảnh tại đây.

Comments are closed.