Thứ 4 Tuần I Thường Niên – Ngày 10/01/2018

Lời Chúa: Mc 1, 29-39

Khi ấy Chúa Giêsu ra khỏi hội đường. Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các Ngài.

Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám; và cả thành tụ họp trước cửa nhà. Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người. Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. Simon và các bạn chạy đi tìm Người. Khi tìm được Người, các ông nói cùng Người rằng: “Mọi người đều đi tìm Thầy”. Nhưng Người đáp: “Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa”. Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.

 


Suy niệm

YÊU NHƯ CHÚA YÊU

“Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài” (Mc 1, 31).

Tin Mừng Thánh Máccô hôm nay phác họa lại chân dung Đức Giêsu lưu tâm đến những người đau khổ lầm than: “Ra khỏi hội đường, Đức Giêsu đi đến nhà hai ông Simôn và Anrê. Lúc đó, bà mẹ vợ ông Simôn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài” (Mc 1, 29-31) và “ Đức Giêsu chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ” (Mc 1, 34). Đức Giêsu như bị cả một đại dương đau thương và khốn cùng vây quanh ; Chúa đã đến với họ để cảm thông, chia sẻ và chữa lành tất cả mọi thứ bệnh tật cho họ. Các phép lạ mà Chúa Giêsu đã làm trên những người đau khổ bệnh tật diễn tả cho chúng ta thấy rằng Nước Thiên Chúa đã đến và thời cánh chung đã được mở ra nơi Đức Giêsu.

Nhìn vào xã hội chúng ta đang sống hiện nay, có biết bao người đang gặp đau khổ, nghèo đói và những người bị lãng quên. Họ đang cần chúng ta hơn bao giờ hết, họ đang cần những cánh tay và tấm lòng mở rộng của chúng ta để cảm thông, chia sẻ và an ủi họ. Trước những đau khổ của thời đại hôm nay, mỗi người chúng ta được mời gọi sống theo mẫu gương Chúa Giêsu, biết ra khỏi vỏ bọc ích kỷ của chính bản thân để đến với họ bằng những việc làm cụ thể. Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng đã nhiều lần nhắc nhở các linh mục và giáo dân ở Buenos Aires rằng: “Tôi thích một Giáo hội bị bầm dập , bị thương tích và dơ bẩn khi bước ra đường phố hơn là một Giáo hội bị bệnh tật vì đóng kín và an toàn bám víu vào những thứ bảo đảm cho mình. Tôi hy vọng, ai trong chúng ta cũng hãy thoát ra khỏi chình mình để đến với những con người đang đau khổ và bệnh tật như Lời Đức Giêsu dạy: ‘Chính anh em phải cho họ ăn’ (Mc 6,37)”.

Lạy Chúa, xin mở rộng tâm hồn chúng con, để chúng con biết đón nhận Lời Chúa dạy. Xin giúp chúng con hiểu và yêu mến Chúa hơn, để chúng con thêm xác tín và mạnh dạn đến với những người nghèo khổ, những người đang sống ngoài rìa của xã hội hôm nay. Amen


Comments are closed.