Thứ Ba sau Chúa Nhật 14 Thường Niên – Ngày 11/07/2017

Lời Chúa: Mt 9, 32-38

Khi ấy, người ta đem đến Chúa Giêsu một người câm bị quỷ ám. Khi đã trừ quỷ, thì người câm nói được, đám đông dân chúng kinh ngạc và nói rằng: “Chưa bao giờ thấy xảy ra như vậy trong dân Israel”. Nhưng các người biệt phái nói rằng: “Ông ta đã nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ”.

Và Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn. Người liền bảo môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa”.

 


Suy niệm

DẤU LẠ GIỮA ĐỜI THƯỜNG

“Khi đã trừ quỷ, thì người câm nói được, đám đông dân chúng kinh ngạc và nói rằng: Chưa bao giờ thấy xảy ra như vậy trong dân Israel”. (Mt 9, 33).

Trong Tin mừng hôm nay, dân chúng đã rất đỗi kinh ngạc, vui mừng và cảm phục Chúa Giêsu về phép lạ Người đã thực hiện. Họ chưa từng thấy những điều như thế bao giờ. Hơn nữa, họ chưa từng gặp một người nào lạ lùng như Chúa bao giờ. Quả vậy, không chỉ phép lạ, chính Chúa Giêsu cũng trở nên một dấu lạ cho họ. Rong ruổi khắp các nẻo đường Israel để rao giảng Tin mừng và chữa lành các bệnh hoạn tật nguyền, Người không chỉ mang đến cho dân chúng trong cảnh lầm than những phép lạ, nhưng còn hơn thế, Người mang đến cho họ một niềm tin, một niềm hy vọng vào Thiên Chúa giàu Lòng Thương Xót.

Ngày nay, không cần phải đi đâu xa, chúng ta có thể nhận thấy biết bao người đang cơ cực, lầm than, chẳng biết nương tựa vào đâu. Chúng ta được mời gọi trở nên những dấu lạ bằng cách là dấu chỉ của Lòng Thương Xót: thực hành một hành động yêu thương, một việc bác ái chân thành… Quả vậy, giữa một thế giới thiếu vắng tình thương, một cử chỉ yêu thương nhỏ bé cũng có thể là dấu lạ diệu kỳ. Thánh Bênêdictô Giáo hội mừng kính hôm nay là một mẫu gương cho chúng ta noi theo. Thánh nhân được biết đến không chỉ bởi rất nhiều phép lạ Ngài thực hiện, nhưng quan trọng nhất đó là đời sống nhân đức, thánh thiện của Ngài. Chính đời sống đó đã lôi kéo nhiều người đến để được yêu, được hy vọng, được trở về cùng Thiên Chúa là Cha yêu thương.

Lạy Chúa, những “hình nộm bù nhìn” trong cánh đồng là điềm lạ để chim trời không đến phá phách ruộng lúa. Thế nhưng chúng lại bất lực nếu chim trời cứ đến phá hoại. Đặt chúng con trong cánh đồng truyền giáo, chắc chắn Ngài không muốn chúng con là những “hình nộm bù nhìn” như thế. Xin Ngài thổi sức sống tình yêu cho chúng con được trở nên những thợ gặt lành nghề của Chúa, hăng say, nhiệt thành làm việc với khí cụ là Lòng Xót Thương. Amen.


Comments are closed.